Moscow Times ngày 28/3 (giờ địa phương) đưa tin, một máy bay quân sự của Nga đã rơi xuống vùng biển ngoài khơi cảng Sevastopol trên bán đảo Crimea.

Máy bay quân sự Nga rơi xuống biển, phi công may mắn thoát nạn -0
Hình minh họa. Ảnh: Reuters

“Một chiếc máy bay quân sự đã rơi xuống biển”, Thống đốc vùng Sevastopol Mikhail Razvozhayev cho biết trong một bài đăng ngày 28/3 (giờ địa phương) trên ứng dụng Telegram, song không nêu rõ nguyên nhân.

"Phi công đã nhảy ra ngoài. Anh ấy đã được lực lượng cứu hộ từ cơ quan cứu hộ Sevastopol hỗ trợ ở vị trí cách bờ biển 200 m. Tính mạng của phi công không gặp nguy hiểm", ông Razvozhayev nói thêm.

Cũng theo quan chức này, vụ tai nạn không gây ảnh hưởng đến bất kỳ tài sản nào của người dân. 

Một video chưa được xác minh trên mạng xã hội cho thấy một chiếc máy bay quân sự bốc cháy khi đang rơi xuống biển, trong khi một video khác ghi lại hình ảnh phi công nhảy dù thoát khỏi chiếc máy bay.

Trước đó, một kênh Telegram của Nga cũng đưa tin một máy bay chiến đấu Su-35 của nước này đã bị rơi gần Sevastopol. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ việc.

Sevastopol, trụ sở lịch sử của hạm đội Biển Đen, nằm trên bờ biển phía Nam Crimea, nơi Nga sáp nhập vào năm 2014. Ukraine được cho là thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công vào các tàu chiến Nga đóng tại Sevastopol cũng như nhiều địa điểm khác ở Crimea. 

Tổng thống Ukraine Zelensky từng nhiều lần tuyên bố, việc phá hủy tất cả các tàu của Hạm đội Biển Đen và đẩy lực lượng này ra khỏi bán đảo Crimea là một trong những ưu tiên hàng đầu của Ukraine. 

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/may-bay-quan-su-nga-roi-phi-cong-may-man-thoat-nan-i726678/

 

 

Bảo Hân / cand.com.vn