Nga sẽ bắt đầu công việc thử nghiệm cấp nhà nước đối với máy bay tiêm kích thế hệ thứ 4++ MiG-35 vào năm 2018, tờ Interfax cho biết.

Theo nguồn tin này, các hoạt động thử nghiệm chính đã được diễn ra vào cuối năm 2017, chiếc máy bay đã chứng minh được độ tin cậy của mình. Vì vậy chúng nhanh chóng chuyển qua giai đoạn kiểm tra cấp nhà nước.

Theo kế hoạch MiG-35 sẽ tiến hành thử nghiệm cấp nhà nước vào đầu năm 2018, dự kiến các bài kiểm tra về chúng sẽ hoàn thành vào năm 2019.

mig 35 se duoc thu nghiem vao dau nam 2018

Chiếc máy bay tiêm kích đa năng hạng nhẹ thế hệ thứ 4 ++ của Nga, MiG-35.

Interfax cũng cho biết rằng, việc cung cấp hàng loạt MiG-35 cho lực lượng hàng không vũ trụ Nga (VKS) nằm trong chương trình vũ khí quốc gia giai đoạn 2018-2027. Và có khả năng VKS sẽ đặt mua từ 24-30 chiếc MiG-35.

Chiếc máy bay này có một số lượng lớn các đổi mới công nghệ so với các phiên bản trước đó. Chính điều này cho phép chúng nằm trong thế hệ 4++. Nói cách khác đây là chiếc máy bay trung gian trước khi công ty MiG tạo ra chiếc máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5.

Các nhà phát triển lưu ý rằng, MiG-35 là chiếc máy bay hoàn hảo nhất mà các nhà thiết kế đã tạo ra. Nó cải thiện được chỉ số về khả năng tàng hình, xuất sắc trong việc sử dụng chất lượng và sức mạnh của hỏa lực. Theo như NATO đánh giá MiG-35 là chiếc máy bay đa năng.

Vũ khí được trang bị trên MiG-35 cho phép chúng có thể thực hiện cuộc tấn công vào hầu hết các mục tiêu trên không, mặt đất và các tàu chiến của đối phương trên biển. Tất nhiên để làm được điều này, Nga đã tạo ra nhiều loại tên lửa khác nhau có thể lắp đặt được trên MiG-35.

Ngoài ra, tầm hoạt động của MiG-35 cùng tên lửa của chúng cho phép tiêu diệt cả những mục tiêu quan trọng mà không cần MiG-35 phải vào khu vực hoạt động của các hệ thống phòng không của địch. Cần lưu ý rằng, các hệ thống phòng thủ trên máy bay cũng được tối ưu hóa ở mức tối đa.

MiG-35 có hệ thống tác chiến bằng radar, hệ thống cảnh báo sớm cuộc tấn công, kể cả đối với những tên lửa tiên tiến nhất hiện nay của đối phương. Hơn nữa các tổ hợp phòng thủ của máy bay MiG-35 còn có thêm chức năng đặc biệt như nhận dạng cả máy bay và tên lửa đối phương.

MiG-35 sẽ là chiếc máy bay rất đáng sợ trên bầu trời bởi vì chúng có khả năng theo dõi và tấn công cùng lúc 10 mục tiêu. Đặc biệt chúng có thể né tránh được các biện pháp trả đũa của đối phương nhờ tính năng siêu cơ động.

Trước đó đã có nhiều ồn ào khi Viktor Bondarev tiết lộ một số thông tin đối với MiG-35, người mà tại thời điểm đó đang là Tư lệnh của lực lượng VKS.

Tướng Bondarev nói rằng, khả năng MiG-35 sẽ kịp thời được trang bị vũ khí laser.

Các chuyên gia sau đó đã lưu ý rằng, vũ khí laser trên MiG-35 sẽ không trực tiếp gây nguy hiểm đối với con người, và các hệ thống trên MiG-35 cho phép sử dụng công nghệ laser để dẫn tên lửa đến mục tiêu.

Một số tính năng kỹ cơ bản của MiG-35 được biết như: Trong lượng cất cánh bình thường 19200kg, trọng lượng cất cánh tối đa 24500 kg, tốc độ tối đa ở trên không 2100 km/h, tốc độ tối đa ở mặt đất 1400 km, trần bay thực tế 16 km, bán kính hoạt động của MiG khi có tên lửa “không đối không” và 3 điểm treo thùng dầu phụ bên ngoài là 1000-1400 km (phụ thuộc vào thành phần tên lửa và độ cao bay).

mig 35 se duoc thu nghiem vao dau nam 2018 Rộ ảnh máy bay Nga bị hư hại tại Syria

Một phóng viên chiến trường Nga đã đăng tải loạt ảnh mà ông khẳng định là máy bay Nga bị hư hại trong cuộc pháo ...

mig 35 se duoc thu nghiem vao dau nam 2018 Loại tên lửa có thể giúp tiêm kích Nga \'chọc mù\' không quân Mỹ

Tên lửa tầm xa R-37M có thể giúp chiến đấu cơ Nga tấn công các khí tài trinh sát, tác chiến điện tử của Mỹ ...

mig 35 se duoc thu nghiem vao dau nam 2018 Máy bay Nga rợp trời Ai Cập, chốt hạ ván bài Lybia

Trong khi cuộc chiến tại Syria đang dần đến hồi kết, có lẽ Moscow sẽ xem xét đến việc trực tiếp can thiệp vào Lybia.

/ Đất Việt