800 công dân Trung Quốc bị bắt cùng hàng trăm máy tính, SIM điện thoại bị tịch thu trong cuộc điều tra tội phạm mạng của Mông Cổ. 

Đợt bắt giữ diễn ra trong cuộc đột kích của cảnh sát thủ đô Ulaanbaatar vào bốn địa điểm hôm 29/10 sau hai tháng tiến hành điều tra, Gerel Dorjpalam, người đứng đầu Tổng cục Tình báo Mông Cổ, cho biết trong cuộc họp báo hôm 30/10.

mong co bat 800 nguoi trung quoc
Một góc thủ đô Ulaanbaatar, Mông Cổ, tháng 5/2018. Ảnh: Reuters.

Gerel Dorjpalam không đề cập chi tiết cụ thể về các hành vi phạm tội nhưng cáo buộc nhóm người này liên quan đến cờ bạc bất hợp pháp, lừa đảo, xâm nhập máy tính, trộm thông tin cá nhân và rửa tiền.

Tất cả 800 công dân Trung Quốc bị bắt giữ đều đến Mông Cổ bằng thị thực du lịch có thời hạn 30 ngày. Đại sứ quán Trung Quốc ở Ulaanbaatar cho biết nước này sẽ hợp tác điều tra với cảnh sát Mông Cổ.

"Cơ quan cảnh sát Mông Cổ đã tiến hành các biện pháp cần thiết trong trường hợp này và đang trong quá trình điều tra. Trung Quốc và Mông Cổ sẽ cởi mở thi hành pháp luật và hợp tác an ninh", Đại sứ quán Trung Quốc nói.

Hôm 11/10, hơn 500 lao động nước ngoài, trong đó có hơn 440 người Trung Quốc, bị bắt tại thủ đô Manila, Philippines với cáo buộc lừa đảo. 324 công dân Trung Quốc khác cũng bị bắt giữ tại Philippines vào cuối tháng 9 do bị nghi ngờ hoạt động cờ bạc trực tuyến bất hợp pháp và tham gia tấn công mạng.

Mông Cổ đón 480.000 khách du lịch nước ngoài trong 9 tháng đầu năm nay, với gần một phần ba đến từ Trung Quốc.

Nhật Duy (Theo Reuters)

mong co bat 800 nguoi trung quoc Thăm Mông Cổ nhưng mục tiêu của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ là Nga và Trung Quốc?
mong co bat 800 nguoi trung quoc Vì sao quân Mông Cổ bách chiến bách thắng bị nhà Trần "đập" cho tơi tả?
mong co bat 800 nguoi trung quoc Giải mật thuật khủng bố của Thành Cát Tư Hãn: "Át chủ bài" của quân Mông Cổ
mong co bat 800 nguoi trung quoc Mông Cổ bí ẩn và đầy huyền bí là điểm đến không thể bỏ qua của mọi du khách ưa khám phá
mong co bat 800 nguoi trung quoc Vì sao Mông Cổ giữ bí mật về lăng mộ Thành Cát Tư Hãn?

/ vnexpress.net