Nga cáo buộc hai trực thăng của Ukraine đi vào vào không phận Nga rồi bắn phá một kho dầu ở vùng Belgorod gần biên giới, gây ra đám cháy lớn.

"Vụ hỏa hoạn xảy ra tại kho dầu ở Belgorod xảy ra do đợt không kích từ hai máy bay trực thăng của lực lượng vũ trang Ukraine", Thống đốc vùng Belgorod của Nga Vyacheslav Gladkov ngày 1/4 tuyên bố, Interfax đưa tin. "Không ai thiệt mạng sau vụ việc".

Trực thăng Ukraine nã tên lửa vào kho dầu trên đất Nga -0

Ngọn lửa bùng lên từ khu vực có kho dầu ở Belgorod sáng 1/4. Ảnh: RiaNovosti

Theo quan chức Nga, hai chiếc trực thăng Ukraine đã tiến vào lãnh thổ Nga ở độ cao thấp, dường như để tránh radar phòng không, rồi mới khai hỏa. "Bộ Tình trạng Khẩn cấp đang cố gắng khoanh vùng đám cháy. Không có mối đe dọa nào với người dân", ông Gladkov khẳng định.

Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều video do camera an ninh ghi lại, trong đó có thể thấy rõ khoảnh khắc một quả đạn lao vào kho dầu ở Belgorod sáng 1/4 rồi một ngọn lửa lớn bùng lên.

Trước đó, Interfax nói rằng, 2 công nhân tại nhà kho dầu bị thương, nhưng không nghiêm trọng. Nhà kho được cho là trực thuộc tập đoàn dầu khí nhà nước Nga Rosneft. Doanh nghiệp này đã sơ tán toàn bộ nhân viên và không ai gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Đây là lần thứ 2 trong tuần Ukraine bị cáo buộc tấn công mục tiêu trên đất Nga. Cách đây 2 hôm, thông tấn Nga TASS nói rằng một quả đạn phóng đi từ lãnh thổ Ukraine đã đánh trúng một kho đạn của Nga gần thành phố Belgorod, gây ra vụ nổ lớn và làm 4 quân nhân bị thương.

Nhà báo người Ukraine Yuriy Butusov nhận định, kho đạn Nga ở Belgorod dường như đã bị phá hủy bởi tên lửa đạn đạo OTR-21 Tochka-U của lực lượng Kiev.

Vụ tấn công xảy ra không lâu sau khi Nga tuyên bố "giảm triệt để" hoạt động quân sự ở một số khu vực của Ukraine để tạo không khí cho các cuộc đàm phán. Nhiều chuyên gia cảnh báo các vụ tấn công tương tự của Ukraine có thể vấp phải phản ứng rất quyết liệt từ Nga.

Các giải pháp bảo vệ tiền tệ của Nga trước “bão” trừng phạt Các giải pháp bảo vệ tiền tệ của Nga trước “bão” trừng phạt

Đồng rúp của Nga tăng trở lại so với mức sụt giảm chưa từng có sau hàng nghìn lệnh trừng phạt mới của Mỹ và ...

/ cand.com.vn