Ngày 15/6, ca khúc Một con vịt trên kênh YouTube Heo Con đã cán mốc 1 tỉ view (lượt xem) cùng 2,2 triệu lượt thích, bỏ xa các MV đình đám của các sao hạng A.

Phát hành vào ngày 31/8/2019, MV Một con vịt xây dựng với những thước phim hoạt hình vui nhộn làm nhiều khán giả nhí mê mẩn. Xuyên suốt MV là hình ảnh những chú vịt nhảy, múa, đi dạo trong vườn, bơi dưới ao nước.

Chỉ sau gần 5 năm phát hành, MV Một con vịt đã cán mốc 1 tỉ lượt xem và cũng là ca khúc đầu tiên của nhạc Việt đạt số lượt xem trên Youtube lớn như vậy.

Một con vịt, ca khúc đầu tiên lập kỷ lục 1 tỉ người xem của Việt Nam
Mv ca khúc Một con vịt cán mốc 1 tỉ lượt xem khuya 15/6.

Đây là một điều khá bất ngờ bởi MV ca nhạc đầu tiên đạt 1 tỉ view trên nền tảng mạng xã hội Youtube lại không đến từ các sao hạng A Việt Nam như Sơn Tùng MTP, Jack, Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn hay Hoàng Thùy Linh.

Đơn cử như Sơn Tùng MTP - một sao hạng A sở hữu kênh Youtube gần 11 triệu lượt theo dõi, nhưng MV đạt số lượng xem lớn nhất là Nơi này có anh, cũng chỉ đạt 359 triệu lượt xem; Chạy ngay đi 158 triệu lượt xem; Buông đôi tay nhau ra 137 triệu lượt xem...

Tương tự là Jack sở hữu kênh Youtube hơn 6 triệu người đăng ký. MV ca nhạc nhiều người xem nhất của Jack hiện nay là Sóng gió đạt hơn 437 triệu lượt xem; Hồng nhan 287 triệu lượt xem; Hoa Hải Đường 216 triệu lượt xem...

So với MV ca nhạc Một con vịt, những ca khúc đình đám của các sao hạng A tại Việt Nam đang bị bọ lại rất xa, thậm chí số lượt xem của MV cao nhất cũng không bằng 1/2 MV ca nhạc Một con vịt.

Một con vịt do nhạc sĩ Kim Duyên sáng tác, được bé Xuân Mai thể hiện vào năm 1998. Từ đó đến nay, bài hát dần trở nên phổ biến với trẻ em nhờ giai điệu vui nhộn, ca từ dễ nhớ, dễ thuộc. Bài hát xuất hiện thường xuyên trong bữa ăn của các em nhỏ.

Đăng Khoa / Báo Công Thương