Dự báo sáng nay, 25/5, miền Bắc tiếp tục có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Trong ngày 25/5, miền Bắc giảm mưa. Từ chiều tối ngày 25 đến sáng sớm 26/5, miền Bắc lại đón mưa rải rác, sau đó trời hửng nắng.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao nên ngày 24/5, khu vực Đông Bắc bộ, phía Nam Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Chiều tối cùng ngày khu vực nam Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, phía Tây Hà Nội, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên, Tây Nguyên và Nam bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; lượng mưa tính từ 13h đến 20h ngày 24/5 có nơi trên 65mm như: Suối Hai (Hà Nội) 67,2mm, Hương Khê (Hà Tĩnh) 70mm, Phước Ninh (Quảng Nam) 74,8mm, Trà Hiệp (Quảng Ngãi 115,6mm, An Nhơn (Bình Định) 164,8mm... Một vài nơi như huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi đã xảy ra mưa đá và giông lốc.

Mưa tại Bắc bộ và Trung bộ duy trì đến bao giờ? ảnh 1
 

Mưa giông ở Bắc bộ còn duy trì trong vài ngày tới

Đêm 24/5, ở Bắc bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên và khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo sáng nay, 25/5, miền Bắc tiếp tục có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Trong ngày 25/5, miền Bắc giảm mưa. Từ chiều tối ngày 25 đến sáng sớm 26/5, miền Bắc lại đón mưa rải rác, sau đó trời hửng nắng.

Cũng từ chiều tối nay đến sáng sớm mai (25/5), vùng núi phía Tây khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Từ chiều tối và tối ngày 25/5, vùng núi phía Tây khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên, khu vực Tây Nguyên và Nam bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia nhận định, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trong đêm 26 và ngày 27/5 tiếp tục có mưa rào và giông rải rác, sau đó mưa giảm.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên từ ngày 26 đến ngày 29/5, có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại Tây Nguyên và Nam bộ, từ đêm 26 đến ngày 29/5, chiều và tối có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to. Từ 30/5 đến 3/6, khu vực này có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to.

https://www.anninhthudo.vn/mua-tai-bac-bo-va-trung-bo-duy-tri-den-bao-gio-post540813.antd

 

Hạ Quỳnh / anninhthudo.vn