Cuộc duyệt binh được lên kế hoạch vào ngày 10 tháng 11 sắp tới song đã bị lùi sang tới năm 2019 mà không có lý do chính xác nào được thông báo.

Trong một tuyên bố hôm 16/8, Lầu Năm Góc cho biết cuộc duyệt binh quân sự được Tổng thống Trump yêu cầu đã bị trì hoãn cho tới năm sau.

my bat ngo hoan to chuc duyet binh theo y tt trump ma khong bao ly do

Chú thích ảnh

“Bộ Quốc phòng và Nhà Trắng đã lên kế hoạch cho một cuộc duyệt binh để tôn vinh các cựu chiến binh Mỹ nhân dịp kỷ niệm 100 năm kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ nhất”, Đại tá Rob Manning, Phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho biết.

“Chúng tôi dự kiến tổ chức vào ngày 10/11/2018 nhưng đã thống nhất dời sang tới năm 2019”, ông Rob Manning cho biết thêm.

Một quan chức bộ Quốc phòng có hiểu biết trực tiếp về vấn đề này cho hay, theo ước tinhs của Lầu Năm Góc và các đối tác liên quan, cuộc duyệt binh dự kiến tốn ít nhất 92 triệu USD.

Tờ ABC News hồi tháng Bảy dẫn lời một quan chức quân sự Mỹ cho hay có khoảng từ 5.000 đến 7.000 quân nhân có thể sẽ tham gia vào cuộc duyệt binh bị hoãn này, trước đó dự kiến được tổ chức tại Washington DC.

Ngoài lực lượng binh sĩ, cuộc duyệt binh có thể sẽ có sự góp mặt của khoảng 100 phương tiện quân sự cùng với số lượng ngựa tương đương và 50 chiến đấu cơ.

Ý tưởng tổ chức duyệt binh được ông Trump đề xuất sau chuyến thăm Pháp vào tháng 7/2017. Tại đây, ông Trump đã rất ấn tượng trước lễ kỷ niệm và duyệt binh nhân Ngày phá ngục Bastille, Quốc khánh Pháp. Sau đó, ông Trump đã đề nghị Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis dự thảo kế hoạch để tổ chức một sự kiện tương tự ở Mỹ.

Hồi tháng Hai, thành viên Ủy ban Quân vụ Hạ viện Mỹ Adam Smith từng chỉ trích cuộc duyệt binh là sự kiện để ông Trump tự “phóng đại bản thân”, cho rằng đó là một ý tưởng tốn kém trong bối cảnh Lầu Năm Góc vẫn còn chật vật với chi phí huấn luyện và biên chế lực lượng cũng như hậu cần.

“Quân đội không phải bộ đồ chơi của Tổng thống Trump”, ông Smith nói.

my bat ngo hoan to chuc duyet binh theo y tt trump ma khong bao ly do TT Venezuela thoát chết trong vụ ám sát bằng chất nổ tại lễ duyệt binh

Nhà chức trách Venezuela tuyên bố vụ nổ hôm 4/8 xảy ra khi Tổng thống Nicolas Maduro có bài phát biểu tại lễ duyệt binh ...

my bat ngo hoan to chuc duyet binh theo y tt trump ma khong bao ly do Chi phí duyệt binh theo ý Trump có thể tốn kém ngang tập trận Mỹ - Hàn

Cuộc duyệt binh Trump muốn tổ chức tại Washington có thể ngốn tới 12 triệu USD, gần bằng chi phí cuộc tập trận từng bị ...

/ http://www.nguoiduatin.vn