Quân đội Mỹ tiếp tục không kích các mục tiêu của Houthi ở Yemen trong những nỗ lực ngăn chặn các cuộc tấn công của lực lượng này trên Biển Đỏ.

Hãng tin Reuters dẫn lời 2 quan chức giấu tên của Mỹ cho biết, quân đội Mỹ tiếp tục không kích các mục tiêu của lực lượng Houthi ở Yemen vào tối 12/1.

Cuộc tấn công mới nhất của Mỹ nhằm vào một trạm radar của Houthi ở thủ đô Sanaa. Quan chức Mỹ cho biết đây là mục tiêu chính trong nỗ lực của quân đội Mỹ nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công của Houthi ở Biển Đỏ.

Sự việc diễn ra một ngày sau hàng chục cuộc tấn công của liên minh Mỹ - Anh vào các cơ sở của nhóm được Iran hậu thuẫn.

Một máy bay chiến đấu của liên minh do Mỹ dẫn đầu cất cánh tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu quân sự của Houthi ở Yemen. (Ảnh: Reuters)

Một máy bay chiến đấu của liên minh do Mỹ dẫn đầu cất cánh tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu quân sự của Houthi ở Yemen. (Ảnh: Reuters)

Theo Tass, kênh truyền hình Al Masirah thuộc sở hữu của Houthi cũng đưa tin máy bay quân sự của Mỹ và Anh đã thực hiện một cuộc không kích mới vào Thủ đô Sanaa của Yemen.

Anh vẫn chưa xác nhận sự tham gia trong cuộc tấn công mới.

 

Trước đó, lực lượng vũ trang Mỹ và Anh đã tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay, tàu thủy và tàu ngầm nhằm vào các mục tiêu của Houthi tại một số thành phố ở Yemen, trong đó có Sanaa và Hodeidah.

Quân đội Mỹ cho biết họ đã sử dụng hơn 150 loại đạn dược để tấn công 60 mục tiêu tại 28 địa điểm của Houthi.

Lầu Năm Góc nói rằng cuộc tấn công của Mỹ - Anh đã "làm suy yếu năng lực của Houthi trong việc thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái".

Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố các cuộc tấn công được thực hiện để đáp trả “các cuộc tấn công chưa từng có của Houthi” ở Biển Đỏ.

Nhà Trắng cho biết, kể từ khi xung đột Israel - Hamas nổ ra hồi tháng 10 năm ngoái, đến nay, hơn 50 quốc gia đã bị ảnh hưởng trong 27 vụ tấn công của Houthi nhằm vào tàu thương mại trên Biển Đỏ.

Phía Houthi cho biết cuộc tấn công đầu tiên của Mỹ - Anh đã khiến 5 chiến binh thiệt mạng, đồng thời tuyên bố sẽ trả đũa và tiếp tục tấn công tàu thuyền, hành động mà họ cho là nhằm hỗ trợ người Palestine chống lại Israel.

https://vtc.vn/my-mo-dot-tan-cong-moi-vao-houthi-ar847312.html

HOA VŨ(Nguồn: Reuters, Tass) / VTC News