Bộ Thương mại Mỹ bổ sung 42 công ty Trung Quốc vào danh sách kiểm soát xuất khẩu của chính phủ vì cho rằng các công ty này hỗ trợ cho Nga.

Theo Reuters, Bộ Thương mại Mỹ hôm 6/10 thông báo sẽ bổ sung 42 công ty Trung Quốc vào danh sách kiểm soát xuất khẩu của chính phủ, lý do là các công ty này hỗ trợ cho cơ sở công nghiệp quân sự và quốc phòng của Nga.

Mỹ thêm 42 công ty Trung Quốc vào danh sách đen.

Mỹ thêm 42 công ty Trung Quốc vào danh sách đen.

Cũng theo cơ quan này, những công ty nằm trong danh sách đã cung cấp các mạch tích hợp có nguồn gốc từ Mỹ cho các công ty Nga có liên kết với lĩnh vực quốc phòng. Bộ Thương Mại Mỹ cũng sẽ đưa vào danh sách đen 7 thực thể khác từ Phần Lan, Đức, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Vương quốc Anh.

Hôm 3/10, Ukraine thêm 3 tập đoàn dầu khí lớn của Trung Quốc vào danh sách đen, cáo buộc 3 công ty này ủng hộ Moskva bằng cách yêu cầu các công ty con ở Nga phải nộp thuế.

Cơ quan Ukraine gọi danh sách đen là  "công cụ uy tín mạnh mẽ", có tác dụng đe dọa các công ty ngừng kinh doanh với Nga bằng cách nâng mức xếp hạng rủi ro của họ trong cơ sở dữ liệu World Check - được các ngân hàng và công ty bảo hiểm sử dụng.

https://vtc.vn/my-them-42-cong-ty-trung-quoc-vao-danh-sach-den-ar825335.html

PHƯƠNG ANH (Nguồn: Reuters) / VTC News