Đang trên đường tới trường cùng bạn, bất ngờ thấy người phụ nữ bị nước lũ cuốn trôi xuống khe bên đường, không một chút suy nghĩ, Long đã lao mình xuống dòng nước, kịp cứu sống người bị nạn.

Vỡ đê - mưa lũ tang thương (21 tin)
nam sinh lao minh xuong dong nuoc lu cuu nguoi

Hiện trường nơi xảy ra sự việc.

Theo đó, vào khoảng 7h ngày 10.10, Nguyễn Văn Long (17 tuổi), trú tại xóm Mét, xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn( Nghệ An) hiện học sinh lớp 12A1, Trường PTTH Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa (Nghệ An) đang trên đường đi học cùng bạn.

Khi đến địa phận khe Phú Mỹ, nằm trên quốc lộ 48D đoạn qua xã Nghĩa An (Nghĩa Đàn) thấy khe nước to, dâng cao không đi qua được, Long cùng bạn dừng trú ở quán bên vệ đường thì bỗng nhiên thấy mọi người hô hoán có người phụ nữ đi xe máy bị nước lũ cuốn trôi.

Không chần chừ Long cởi quần áo, lao mình xuống dòng nước chảy xiết cứu người. “Lúc đó thấy mọi người hô hoán và chị ấy sắp lút nên em liều mình nhảy xuống cứu. Em bơi ra, dìu được chị ấy vào bờ".

nam sinh lao minh xuong dong nuoc lu cuu nguoi

Chân dung học sinh Nguyễn Văn Long dũng cảm cứu người.

Được biết. nạn nhân là chị Hà Thị Phương (25 tuổi) trú ở phường Quang Tiến (thị xã Thái Hòa). Vì công việc gấp gáp, chị Phương đã đi xe máy qua tràn, khi đó nước chảy quá mạnh, hất văng chị và xe xuống khe.

“Khi nghe tiếng kêu cứu, em ngoảnh xuống dưới khe thì thấy hai cánh tay đang vẫy nên vội lao mình xuống dòng nước để cứu người thôi…”, Long chia sẻ thêm.

Sau khi thoát khỏi “lưỡi hái tử thần” chị Phương bộc bạch: “Khi đó tôi không biết gì nữa, do mệt quá nên tôi ngất đi ở nhà một người dân. Lúc tỉnh dậy thì mọi người nói tôi được một em học sinh cấp 3 cứu, nhưng em đó đã tới trường. Tâm trạng tôi giờ vẫn đang hoảng sợ nên chưa tìm được địa chỉ của em để cảm ơn cứu mạng mình”.

nam sinh lao minh xuong dong nuoc lu cuu nguoi

Trao đổi với phóng viên, thầy Phan Bá Nguyễn - Hiệu trưởng Trường PTTH Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa (Nghệ An) cho biết: “Hôm qua trường đã nhận tin về hành động cứu người của em Long. Đây là một hành động rất được đáng khen ngợi và là tấm gương cho bạn bè, các học sinh noi theo”

Còn ông Đặng Thế Sinh, Phó chủ tịch UBND xã Nghĩa An xác nhận: “Khi tôi xuống hiện trường, cháu học sinh đã cứu được người bị tai nạn. Chúng tôi cho anh em xã đội kéo chiếc xe máy từ dòng khe lên, trả lại phương tiện cho người bị nạn. Hành động của cháu Long thật đáng khâm phục ”.

nam sinh lao minh xuong dong nuoc lu cuu nguoi Nước lũ sông Hồng dâng cao: Dân Hà Nội liều mình bơi ra... cứu chim

Sáng nay, nhà máy Thủy điện Hòa Bình đã phải tiếp tục phải mở thêm cửa xả đáy cửa xả đáy số 8. Chiều cùng ...

nam sinh lao minh xuong dong nuoc lu cuu nguoi Hy hữu: Ô tô bất ngờ bốc cháy giữa dòng nước lũ ở Hòa Bình

Chiều nay (11.10), một chiếc ô tô tải chở đá bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt giữa dòng nước lũ thuộc thôn Quán Trắng, xã ...

nam sinh lao minh xuong dong nuoc lu cuu nguoi Clip: Lũ cuồn cuộn như muốn nuốt chửng cây cầu ở Yên Bái

Nước lũ cuồn cuộn đổ về Yên Bái khiến nhiều người bị thương và mất tích.

http://danviet.vn/tin-tuc/nam-sinh-lao-minh-xuong-dong-nuoc-lu-cuu-nguoi-812839.html

/ Dân Việt