Nam thanh niên 18 tuổi người Nga đã kích nổ một quả bom tự chế mang theo người tại một nữ tu viện gần thủ đô Moscow, khiến hơn 10 người bị thương.

Tờ Moscow Times cho biết, vụ việc xảy ra sáng 13/12 (giờ địa phương) tại một trường học thuộc Nữ tu viện Vladychny ở thành phố Serpukhov, cách thủ đô Moscow gần 100km về phía Nam, khiến ít nhất 12 người bị thương, trong đó nghi phạm là người bị thương nặng nhất.

Nam sinh nổ bom tự sát trong nữ tu viện Nga -0

Hiện trường vụ nổ.

"Nghi phạm sống sót, nhưng vụ nổ đã xé toạc chân anh ta", một nguồn tin từ giới chức Nga xác nhận, cho biết thêm phần lớn những người còn lại nhập viện trong tình trạng nhẹ, không nguy hiểm.

Theo TASS, nghi phạm được cho đã lên kế hoạch thực hiện vụ nổ bom trong buổi cầu nguyện buổi sáng, nhưng cuối cùng đã kích hoạt khối thuốc nổ ngoài cổng do không vào được bên trong. Vụ nổ đã khiến cánh cổng hàng trăm năm tuổi tại tu viện bị hỏng.

"Động cơ của nghi phạm có thể là sự thù ghét của anh ta với các giáo viên và nữ tu trong tu viện", hãng tin Interfax dẫn nguồn tin riêng cho hay. Nghi phạm được cho là đã bị "bắt nạt" trong thời gian anh ta theo học tại ngôi trường thuộc Nữ tu viện Vladychny.

Trong khi đó, đài RBC dẫn lời một sinh viên tại trường xác định kẻ tấn công có tên Vladislav Struzhenkov. Anh ta thích bắn súng và hay nói về những thứ cháy nổ. "Có lần khi chúng tôi nói chuyện, anh ta đã nói:'Cô giáo tôi khiến tôi nổi giận, tôi ghét cô ta và muốn cô ta bốc cháy'", sinh viên này kể lại.

Hiện ngôi trường đã được phong toả. Một cuộc điều tra đang được tiến hành để làm rõ tình tiết vụ việc. Giới chức Nga chưa ra tuyên bố nào cho rằng đây là một vụ tấn công khủng bố.

Thái Hà

Quân nhân Malaysia xả súng giết 3 đồng đội rồi tự sát Quân nhân Malaysia xả súng giết 3 đồng đội rồi tự sát
Mỹ nghi Iran định tấn công tự sát căn cứ ở Washington Mỹ nghi Iran định tấn công tự sát căn cứ ở Washington
Triệu phú Mỹ tự sát sau thời gian chống chọi biến chứng hậu Covid-19 Triệu phú Mỹ tự sát sau thời gian chống chọi biến chứng hậu Covid-19

/ cand.com.vn