Nên sạc pin điện thoại khi còn bao nhiêu phần trăm mà không ảnh hưởng đến chất lượng của pin ?

Việc sạc pin đúng cách sẽ giúp tuổi thọ của pin cao hơn. Vậy bạn có đang sạc pin đúng cách? Và nên sạc pin điện thoại khi còn bao nhiêu phần trăm là đúng nhất?

Nên sạc pin điện thoại khi còn bao nhiêu phần trăm?

Theo các chuyên gia, người dùng không nên sạc điện thoại khi pin dưới 5%. Bạn cũng cần đặc biệt tránh tình trạng để máy tắt nguồn rồi mới sạc pin. Đây là thói quen không tốt cho tuổi thọ của pin và có thể gây ra hiện tượng pin “chết”. Điều này khiến bạn có nguy cơ không thể sạc pin cho máy vào lần sạc tiếp theo.

Các dòng smartphone hiện nay hầu hết đều dùng pin Li-ion. Vì vậy, bạn có thể sạc pin cho máu bất cứ khi nào mong muốn, chỉ cần không để dung lượng pin còn quá thấp là được. Ngay cả khi pin còn 30%, 40%,... bạn vẫn có thể cắm sạc điện thoại. Bạn có thể thoải mái rút sạc cho máy khi pin chưa đầy. Với dòng pin Li-ion, máy sẽ tự động ngắt khi điện thoại đầy pin 100%. Do đó, việc sạc pin cho máy qua đêm cũng không hề ảnh hưởng tới pin như đồn đại của nhiều người.

Thời điểm tốt nhất để sạc pin là khi dung lượng pin trên máy nằm trong khoảng 10 - 20%. Nếu muốn kéo dài thời gian sử dụng pin trên dế yêu, bạn nên lưu ý thông tin này.

Nên sạc pin điện thoại khi còn bao nhiêu phần trăm? - 1

Nên sạc pin điện thoại khi còn bao nhiêu phần trăm là vấn đề nhiều người thắc mắc

Những sai lầm khi sạc pin điện thoại cần bỏ ngay

Sử dụng ứng dụng không xác định khiến pin quá tải

 Các ứng dụng miễn phí có thể hữu ích để theo dõi hiệu suất của pin, nhưng bạn nên cẩn thận với những ứng dụng này. Chúng được phát triển bởi các nguồn không xác định, khiến pin bị quá tải và vô tình tải xuống quảng cáo trên điện thoại. Trước khi sử dụng một ứng dụng, bạn phải luôn xác minh nguồn để xem có đáng tin cậy không.

Sử dụng bộ sạc chung và rẻ tiền

Mỗi điện thoại đều có bộ sạc tương thích, không nên thay thế bằng một thương hiệu khác. Nếu bạn không sử dụng bộ sạc phù hợp, năng lượng truyền vào pin có thể quá nhiều hoặc quá ít. Điều này có thể dẫn đến việc pin bị nóng lên.

Bộ sạc tốt nhất cho điện thoại của bạn là bộ sạc chính hãng bạn nhận được khi mua điện thoại. Nếu bạn chẳng may làm hỏng hoặc mất, hãy mua bộ sạc mới ở cửa hàng uy tín.

Để ốp lưng điện thoại trong khi sạc

Một trong những kẻ thù chính của pin là nhiệt. Nếu bạn sạc điện thoại mà không tháo ốp lưng điện thoại ra thì nhiệt độ không thể thoát ra được. Điều này khiến pin và các bộ phận bên trong khác của điện thoại nóng lên. Trước khi sạc điện thoại, hãy tháo ốp lưng máy ra để cho pin “thở”.

Luôn để bộ sạc của mình trong ổ cắm

Ngay cả khi điện thoại không được kết nối, bộ sạc vẫn liên tục tiêu thụ điện nếu được cắm trong ổ cắm gây tốn điện. Thêm vào đó, máy biến áp giải phóng nhiệt khiến nhiệt lượng có thể từ từ tích tụ, dễ dẫn đến bắt lửa. Nếu không khí trong phòng đủ ẩm, nó có thể làm chập điện máy biến áp và gây ra hỏa hoạn.

Hy vọng với những thông tin này bạn đã có giải đáp cho câu hỏi "Nên sạc pin điện thoại khi còn bao nhiêu phần trăm?".

https://vtc.vn/nen-sac-pin-dien-thoai-khi-con-bao-nhieu-phan-tram-ar744681.html

VÂN ANH / VTC News