Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 25/12 (giờ địa phương) đánh giá cao việc quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát thị trấn Maryinka ở Donetsk, nhấn mạnh đây là một thành công trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

TASS đưa tin, sau khi lắng nghe báo cáo của Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu về tình hình tại Maryinka, Tổng thống Nga Putin đã chúc mừng các binh sĩ và nhấn mạnh "đây là một thành công", đồng thời gửi lời cảm ơn tới các quân nhân đã tham gia chiến đấu tại mặt trận Maryinka trong các giai đoạn khác nhau.

Theo TASS, Tổng thống Nga Putin cũng đã thảo luận sâu với Bộ trưởng Shoigu về kế hoạch tiếp theo cho các hoạt động quân sự đặc biệt sau khi giành quyền kiểm soát Maryinka. Trước đây, ông Putin từng nhận định việc kiểm soát được thị trấn này sẽ giúp Nga có nhiều không gian hơn để cơ động trong khu vực.

1409523-1703548331303
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. Ảnh: TASS

Trước đó, chiều 25/12, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu ngày 25/12 tuyên bố quân đội nước này đã kiểm soát hoàn toàn Maryinka - một thị trấn trọng điểm ở Donetsk vốn là thành trì lớn của Ukraine trong nhiều năm.

“Việc này làm giảm khả năng phòng thủ của lực lượng vũ trang Ukraine và mang lại cho chúng ta thêm cơ hội để thực hiện các hành động tiếp theo”, ông Shoigu nói.

Trong một diễn biến khác, trong bản tin quân sự ngày 25/12, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của Ukraine ở khu vực Kupyansk trong ngày qua. 

1409519-1703548358314
Binh sĩ Nga trên chiến trường Ukraine. Ảnh: TASS

Cụ thể, các lực lượng của nhóm chiến đấu phía Tây, được hỗ trợ bởi hỏa lực pháo binh và máy bay, đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của các nhóm tấn công từ lữ đoàn cơ giới số 60, lữ đoàn dù số 25 và lữ đoàn xung kích số 95 của Ukraine gần các khu định cư Sinkovka ở vùng Kharkov và Novosyolovksoye ở Lugansk.

Tại khu vực Donetsk, nhóm chiến đấu phía Nam của quân đội Nga phối hợp với pháo binh đã đẩy lùi cuộc tấn công của Lữ đoàn cơ giới số 24 của Ukraine gần các khu định cư Shumy và gây thiệt hại về hỏa lực cho quân nhân và phương tiện của đối phương gần khu định cư Klescheyevka.

Trong ngày qua, lực lượng Ukraine đã mất tới 200 quân nhân cùng 2 xe chiến đấu bộ binh, 6 xe cơ giới, pháo Msta-B và D-20, hai khẩu pháo D-30 và một pháo tự hành Gvozdika, TASS đưa tin. 

Linh Chi / CAND