Ba tàu chiến Nga được triển khai theo dõi 40 chiến hạm NATO tập trận ở khu vực Biển Baltic.

nga dieu chien ham giam sat nato tap tran

Tàu hộ vệ Stoikiy của Nga. Ảnh: TASS.

"Hai tàu hộ vệ Stoikiy và Boikiy và chiến hạm mang tên lửa cỡ nhỏ Liven sẽ quan sát mọi động thái của NATO. Ngoài ra, khí tài do thám cũng sẽ được triển khai", một nguồn tin chính phủ Nga hôm nay tuyên bố, đề cập đến cuộc tập trận BALTOPS-2019 của NATO.

Cuộc tập trận BALTOPS-2019 diễn ra ngày 9-21/6 ở vùng biển Baltic với sự tham gia của 40 tàu chiến cùng tàu ngầm, 60 máy bay đến từ 18 quốc gia thành viên của NATO.

Theo truyền thông Nga, đây là lần đầu tiên Hạm đội 2 của Mỹ tham gia BALTOPS sau khi hoạt động tập trận này được khôi phục từ tháng 8/2018. Phạm vi hoạt động của Hạm đội 2 bao phủ vùng biển Bắc Đại Tây Dương và vùng bờ đông Mỹ.

NATO gần đây liên tục mở rộng hiện diện sang phía đông bằng các cuộc tập trận và điều lực lượng sát biên giới Nga. Mỹ dẫn đầu lực lượng tác chiến đa quốc gia đang đồn trú tại Ba Lan, đồng thời cùng Anh và Canada chỉ huy ba đơn vị khác tại các nước vùng Baltic là Estonia, Latvia và Litva.

Nga nhiều lần chỉ trích việc tăng cường sự hiện diện của NATO ở khu vực Baltic, cho rằng điều này có thể đe dọa ổn định khu vực và cảnh báo sẽ đáp trả tương xứng.

nga dieu chien ham giam sat nato tap tran

Vị trí Biển Baltic. Đồ họa: BBC.

nga dieu chien ham giam sat nato tap tran NATO răn đe Nga trên biển Baltic bằng cuộc tập trận lớn

Khoảng 8.600 lính Mỹ và châu Âu từ 18 quốc gia đang tham gia cuộc tập trận hải quân BALTOPS bắt đầu ngày 9/6 tại ...

nga dieu chien ham giam sat nato tap tran Ác mộng mới của tàu chiến Mỹ, NATO ở châu Âu?

Đã xuất hiện nỗi lo an ninh liên quan đến sự hiện diện của tàu chiến Mỹ và NATO tại các cảng biển do Trung ...

/ https://vnexpress.net