Bộ Quốc phòng Nga ngày 23/12 tuyên bố, lực lượng quân đội nước này đã thực hiện 39 cuộc tấn công có độ chính xác cao vào các cứ điểm quân sự của Ukraine trong tuần qua.

TASS dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này với sự hỗ trợ của vũ khí có độ chính xác cao và máy bay không người lái đã thực hiện các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng sân bay quân sự, kho nhiên liệu và đạn pháo, kho vũ khí và thiết bị quân sự của Ukraine.

Quân đội Nga cũng tiến hành tấn công các trung tâm bảo trì và kiểm soát máy bay không người lái, sở chỉ huy và căn cứ của lực lượng Ukraine.

Nga giành thế chủ động, chặn lực lượng Ukraine vượt sông Dnieper -0
Binh sĩ Nga trên chiến trường. Ảnh: TASS

Cũng theo TASS, trong tuần qua tại khu vực Kupyansk, nhóm chiến đấu phía Tây của quân đội Nga đã đẩy lùi 53 cuộc tấn công của Ukraine, phá hủy 2 xe tăng Leopard cùng 19 xe chiến đấu bọc thép.

Tại chiến trường quan trọng Krasny Liman, các đơn vị Nga được hỗ trợ bởi máy bay chiến đấu và pháo binh đã đẩy lùi 13 cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine. Khoảng 1.155 binh sĩ Ukraine thiệt mạng hoặc bị thương trong khu vực này trong tuần qua.

Tại Kherson, TASS đưa tin, mọi nỗ lực của Ukraine nhằm đổ bộ lên các đảo Dnieper (hay Dnipro) và bờ Đông sông đều bị phía Nga đánh chặn. Các cuộc tấn công bằng hàng không và pháo binh của Nga đã gây thiệt hại cho các đơn vị thuộc lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 và 37 của Ukraine gần các làng Tyaginka và Belozerka.

Trong tuần qua, lực lượng phòng không của Nga đã bắn hạ 4 máy bay phản lực của Ukraine, trong đó có Su-27, MiG-29 và Su-2. Ngoài ra, một tên lửa ATACMS, 30 tên lửa HIMARS, Uragan và Olkha MLRS cùng 3 quả bom dẫn đường chính xác JDAM cũng như 259 máy bay không người lái của Ukraine cũng bị đánh chặn.

An Nhiên / cand.com.vn