Nga và Iran ngày 5/12 (giờ địa phương) tuyên bố đã ký một thỏa thuận nhằm chống lại các lệnh trừng phạt đơn phương do Mỹ và các nước phương Tây áp đặt.

Nga, Iran
 Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian. Ảnh: TASS

"Nga và Iran vừa ký tuyên bố về các cách thức nhằm chống lại, giảm thiểu và bù đắp hậu quả tiêu cực của các biện pháp cưỡng chế đơn phương", TASS dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tuyên bố.

Ông Lavrov nhấn mạnh, đây là một bước quan trọng trong việc tăng cường nỗ lực phối hợp của các thành viên trong cộng đồng toàn cầu để vượt qua các biện pháp trừng phạt bất hợp pháp mà Mỹ và các đồng minh sử dụng thay thế cho biện pháp ngoại giao.

Tại cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian hôm 5/12, nhà ngoại giao Nga đồng thời cho biết sẽ tiếp tục trao đổi quan điểm về các vấn đề song phương và khu vực cấp bách với người đồng cấp của mình.

Cùng ngày, Moscow Times đưa tin, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi sẽ có chuyến công du tới Moscow ngày 7/12 và có cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, theo thông cáo của Điện Kremlin.

Dự kiến, hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về "các vấn đề song phương, bao gồm cả tương tác kinh tế, cũng như thảo luận về các vấn đề khu vực và quốc tế, đặc biệt là tình hình ở Gaza, vốn sẽ được đề cao trong chương trình nghị sự lần này". 

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/nga-iran-bat-tay-doi-pho-voi-lenh-trung-phat-cua-my-i716058/

An Nhiên / CAND