Giới chức Ukraine cho biết, Nga đã tiến hành cuộc tấn công kết hợp giữa máy bay không người lái (UAV) và tên lửa nhằm vào các khu vực phía Nam của Odessa rạng sáng 17/9.

Trong thông báo đăng trên Telegram, lực lượng không quân Ukraine cho biết, Nga đã phóng 6 UAV Shahed tự sát do Iran sản xuất và 10 tên lửa hành trình nhắm vào các khu vực phía Nam Odessa và tấn công một cơ sở nông nghiệp ở đó.

Lực lượng không quân Ukraine đã điều động máy bay chiến đấu, các đơn vị tên lửa phòng không, các nhóm hỏa lực cơ động và các phương tiện tấn công khác nhằm đẩy lùi cuộc tấn công trên không của Nga. 

Thống đốc Odesa Oleh Kiper cho biết trên Telegram rằng, một hầm chứa ngũ cốc và cánh đồng nông nghiệp ở quận Berezivskiy ở phía Đông đã bị hư hại nhưng không ghi nhận thương vong. Toàn bộ lãnh thổ Ukraine được đặt trong tình trạng báo động không kích trong vài giờ.

linh_02-1694939657417
Binh sĩ Ukraine trên chiến trường. Ảnh: AP

Trong khi đó, giới chức Nga tuyên bố đã ngăn chặn một cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào Crimea và bắn hạ UAV của Ukraine nhắm mục tiêu vào Moscow cũng trong sáng sớm 17/9. Vụ tấn công đã làm gián đoạn dịch vụ hàng không ở Moscow và gây ra hỏa hoạn tại một kho dầu ở phía Tây Nam của Nga.

Theo Reuters, Ukraine trong những ngày gần đây đã tiến hành một loạt cuộc tấn công vào các mục tiêu quân sự của Nga ở Crimea và các cơ sở của Hạm đội Biển Đen của hải quân Nga.

Thị trưởng thủ đô Moscow cho biết, ít nhất hai UAV đã bị bắn hạ, đồng thời cho biết thêm không có thương vong hoặc thiệt hại do UAV gây ra. Bộ Quốc phòng Nga cũng xác nhận các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ ít nhất 6 UAV nhắm vào Crimea từ các hướng khác nhau.

An Nhiên / CAND