Hôm 8/8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này tập kích vào một sở chỉ huy ở thị trấn Pokrovsk, miền đông Ukraine.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, mục tiêu của cuộc tấn công tên lửa là một sở chỉ huy và 3 kho đạn của lực lượng vũ trang Ukraine.

"Gần khu định cư Pokrovsk ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, một sở chỉ huy tiền phương của Ukraine đã bị phá hủy. Ngoài ra, quân Nga quét sạch ba kho đạn của pháo binh số 44, lữ đoàn cơ giới số 43 và 66 của quân đội Ukraine ở các khu định cư của Cherneshchina và Neskuchnoye ở vùng Kharkov", ông Igor Konashenkov nói.

Pháo phản lực phóng loạt của quân đội Nga khai hỏa. (Ảnh: mil.ru).

Pháo phản lực phóng loạt của quân đội Nga khai hỏa. (Ảnh: mil.ru).

Cũng trong ngày qua, lực lượng phòng không Nga đánh chặn 5 tên lửa thuộc hệ thống phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất và phá hủy 17 máy bay không người lái chiến đấu của Ukraine.

 

"Các lực lượng phòng không Nga đã đánh chặn 5 tên lửa của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS. Ngoài ra, phá hủy 17 máy bay không người lái của Ukraine ở các khu vực gần các khu định cư Lisichansk ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Donetsk, Artyomovsk và Volnovakha ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Pologi, Tokmak và Gulyaipole ở vùng Zaporizhia và Staraya Zburyevka ở vùng Kherson", ông Igor Konashenkov  cho hay.

Các lực lượng Nga đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của quân đội Ukraine ở khu vực Krasny Liman và 18 cuộc tấn công của Ukraine ở khu vực Donetsk trong ngày qua.

Trong 24 giờ qua, máy bay tác chiến/chiến thuật, tên lửa và pháo binh của các nhóm lực lượng Nga đã tấn công 122 đơn vị pháo binh Ukraine tại các vị trí khai hỏa và khí tài quân sự Ukraine ở 143 khu vực.

Từ khi phát động chiến dịch quân sự đặc biệt đến nay, Lực lượng Vũ trang Nga đã phá hủy 458 máy bay chiến đấu Ukraine, 245 trực thăng, 5.565 phương tiện bay không người lái, 428 hệ thống tên lửa đất đối không, 11.185 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.144 bệ phóng tên lửa, 5.803 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 12.137 phương tiện cơ giới quân sự đặc biệt.

https://vtc.vn/nga-nham-muc-tieu-so-chi-huy-va-kho-dan-cua-ukraine-ar811556.html

KÔNG ANH(Nguồn: RT) / VTC News