Người đứng đầu Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Aleksandr Bortnikov cho biết Nga đã có danh tính của những kẻ tổ chức các cuộc tấn công khủng bố chống lại Nga.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình nhà nước Russia 1, ông Bortnikov đã được hỏi về mệnh lệnh do Tổng thống Vladimir Putin đưa ra vào tuần trước nhằm xác định tên của những “kẻ phản bội” chịu trách nhiệm về âm mưu xâm nhập lãnh thổ Nga từ Ukraine. Đặc biệt là trong thời gian chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 3. Ông cảnh báo: “Chúng tôi sẽ trừng phạt họ, dù họ ở đâu, mà không có thời hiệu".

Người đứng đầu Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Aleksandr Bortnikov.

Người đứng đầu Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Aleksandr Bortnikov.

Các cuộc tấn công xuyên biên giới thất bại đã được "Quân đoàn Tình nguyện Nga (RDK)" và "Quân đoàn Tự do Nga" đưa ra, các tổ chức bán quân sự được cho là bao gồm những người Nga đào thoát đang hợp tác với Kiev. Cả hai nhóm đều bị Moskva liệt vào danh sách tổ chức khủng bố.

“Chúng tôi thấy những vấn đề đang tồn tại sau những sự kiện đang diễn ra ở Ukraine. Điều này khiến chúng tôi lo lắng”, người đứng đầu FSB nói về âm mưu xâm nhập từ Ukraine vào các khu vực Belgorod và Kursk.

 

Ông cho biết tất cả các cơ quan an ninh ở Nga, không chỉ FSB, đều đang “tích cực làm việc” về vấn đề này.

“Có những người đã rời bỏ đất nước và tổ chức các đơn vị chiến đấu. Có những người có ý định làm điều này... Chúng tôi biết ai là người tổ chức chuẩn bị và thực hiện các hành động khủng bố trên lãnh thổ của chúng tôi”, ông Bortnikov nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu tuần trước cho biết lực lượng Ukraine đã phải gánh chịu 3.500 thương vong trong nỗ lực kéo dài 8 ngày không thành công nhằm xâm phạm biên giới Nga. Ông nói thêm, những tổn thất này bao gồm ít nhất 790 “tổn thất không thể khắc phục được”, có lẽ ám chỉ đến những người thiệt mạng trong trận chiến.

Trong giai đoạn này, quân đội Nga đã loại bỏ 23 xe tăng, 34 xe bọc thép (trong đó có 11 xe Bradley do Mỹ sản xuất), cũng như 5 bệ phóng tên lửa đa năng Vampire do Séc cung cấp và một trực thăng Mi-8, theo ông Shoigu.

https://vtcnews.vn/nga-noi-biet-nguoi-dung-sau-cac-no-luc-xam-nhap-bien-gioi-ar862138.html

PHƯƠNG ANH (Nguồn: RT) / VTC News