Một đoàn tàu bọc thép đã được quân đội Nga điều động đến miền Nam Ukraine để sơ tán người nước ngoài khỏi thành phố Kherson.

TASS dẫn thông báo của Hạm đội Biển Đen cho biết, một đoàn tàu bọc thép thuộc Quân khu phía Nam Nga đã được điều động để sơ tán công dân một số nước khỏi Ukraine bằng đường sắt.

Thông báo này cũng cho biết, chuyến tàu đặc biệt trên đã đưa 248 người nước ngoài, trong đó có 38 trẻ em từ thành phố Kherson (Ukraine) sang thành phố Armyansk, phía nam bán đảo Crimea.

Cũng theo TASS, Quân khu phía Nam sẽ đảm nhận việc sơ tán các công dân nước ngoài đang sinh sống ở Ukraine có nhu cầu đi đến Nga. Các chuyến tàu như vậy nhiều khả năng sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới.

Theo Hạm đội Biển Đen, chuyến tàu bọc thép đầu tiên đã sơ tán thành công 166 công dân Thổ Nhĩ Kỳ, 41 người Ukraine, cũng như công dân của Ai Cập, Azerbaijan, Pakistan, Thụy Điển, Ý, Brazil, Morocco và Ấn Độ đến Armyansk.

Ngày 8/3, kênh truyền hình Zvezda của Bộ Quốc phòng Nga cũng cho đăng tải một đoạn video về đoàn tàu bọc thép làm nhiệm vụ sơ tán người nước ngoài ở Ukraine.

Đoạn video do được Zvezda đăng tải cho thấy, đoàn tàu này được trang bị một đầu máy, các toa tàu chở khách bọc thép và hai toa chiến đấu được bọc thép và vũ trang với súng phòng không.

Đây là lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ, quân đội Nga sử dụng lại các đoàn tàu bọc thép trong một cuộc chiến, dù nhiệm vụ của nó không phải chiến đấu.

Ba Lan sẵn sàng trao máy bay MiG-29 hỗ trợ Ukraine Ba Lan sẵn sàng trao máy bay MiG-29 hỗ trợ Ukraine

Ba Lan cho biết nước này sẵn sàng chuyển giao các máy bay chiến đấu MiG-29 của mình cho Mỹ, theo một kế hoạch để ...

Tổng thống Ukraine nói sẵn sàng thảo luận với Nga về Crimea và Donbass Tổng thống Ukraine nói sẵn sàng thảo luận với Nga về Crimea và Donbass

Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết, Kiev sẵn sàng xem xét thảo luận về quy chế của Crimea cùng 2 vùng lãnh thổ ly khai ...

/ vtc.vn