Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác tầm xa nhằm vào các địa điểm chỉ huy quân sự của Ukraine.

"Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã thực hiện một cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác tầm xa phóng từ trên không, bao gồm tên lửa đạn đạo siêu thanh Kinzhal, nhằm vào các trung tâm chỉ huy quân sự Ukraine, căn cứ hậu cần và địa điểm triển khai tạm thời của lực lượng hoạt động đặc biệt và lính đánh thuê nước ngoài. Tất cả các mục tiêu đều bị phá hủy", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong thông báo ngày 21/3 (giờ địa phương). 

Thông tin thêm về hoạt động quân sự trong ngày 20/3, Bộ Quốc phòng nói rằng lực lượng Nga đã tiêu diệt khoảng 40 binh sĩ Ukraine và 3 xe tăng ở khu vực Kupyansk. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng của nước này đã tấn công các trung tâm chỉ huy Ukraine trong ngày 20/3. (Ảnh: TASS)

Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng của nước này đã tấn công các trung tâm chỉ huy Ukraine trong ngày 20/3. (Ảnh: TASS) 

 

Ngoài ra, lực lượng Nga đã phá hủy hai bệ phóng tên lửa đa năng Vampire do Séc sản xuất, một pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất và một khẩu pháo D-30 ở hướng Kupyansk trong 24 giờ qua.

Tại khu vực gần vùng Belgorod (Nga), lực lượng của Moskva đã tấn công các địa điểm tập trung của lính đánh thuê nước ngoài và các đơn vị phòng thủ lãnh thổ Ukraine ở khu vực biên giới. 

"Theo hướng Belgorod, các đơn vị Nga tiếp tục các biện pháp ngăn chặn sự xâm nhập của các nhóm trinh sát Ukraine và tiêu diệt họ ở khu vực biên giới Ukraine. Lực lượng Nga đã gây thiệt hại bằng hỏa lực tại các địa điểm tập trung của lính đánh thuê nước ngoài và lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 105 gần các khu định cư Velikaya Pisarevka, Yamnoye, Lukashevka và Aleksandrovka ở Vùng Sumy", Bộ Quốc phòng Nga thông tin.

Tại khu vực Donetsk, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng của Moskva đã giành quyền kiểm soát một nhà ga đường sắt. Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, trong ngày 20/3, quân đội Ukraine mất tới 250 quân nhân, 2 xe tăng, 3 xe chiến đấu bọc thép và 7 phương tiện cơ giới ở hướng Donetsk. Trong các cuộc giao tranh, lực lượng Nga đã phá hủy hai hệ thống pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, một pháo tự hành Akatsiya, một hệ thống pháo cơ giới Gvozdika và một khẩu pháo D-20 của phía Ukraine.

https://vtcnews.vn/nga-tap-kich-loat-trung-tam-chi-huy-ukraine-ar860204.html

KÔNG ANH(Nguồn: TASS) / VTC News