Nga tuyên bố bắn hạ gần 50 máy bay không người lái nhắm mục tiêu vào nhiều khu vực ở nước này trong đêm qua.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 9/3 cho biết, quân đội nước này đã bắn hạ 47 máy bay không người lái (UAV) cánh cố định của Ukraine trong đêm qua. Trong đó, một chiếc UAV bị bắn hạ ở vùng Belgorod, 2 chiếc ở vùng Kursk, 3 chiếc ở vùng Volgograd và 41 chiếc ở vùng Rostov.

Hệ thống phòng không Pantsir-S của Nga. (Ảnh: RT)

Hệ thống phòng không Pantsir-S của Nga. (Ảnh: RT)

Ông Vassily Golubev, Thống đốc vùng Rostov, thông báo trên mạng xã hội Telegram rằng các đơn vị phòng không địa phương đã ngăn chặn cuộc tấn công quy mô lớn. Nhiều UAV đã bị bắn hạ khi tiếp cận thành phố Morozovsk.

Theo ông Golubev, một số vụ nổ xảy ra ở thành phố Taganrog nhưng báo cáo sơ bộ không ghi nhận trường hợp tử vong. Một nhân viên của Bộ Tình trạng khẩn cấp bị thương khi đang làm nhiệm vụ và phải nhập viện nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

 

Ông Roman Starovoyt, Thống đốc vùng Kursk, thông báo trên mạng xã hội rằng mảnh vỡ từ một UAV của Ukraine bị bắn hạ đã làm hỏng mái một bệnh viện tại thành phố Kursk, không có thương vong được báo cáo. Các bệnh nhân đang điều trị ở phòng chăm sóc đặc biệt được sơ tán đến các cơ sở y tế khác trong thành phố để đảm bảo an toàn.

Ông Aleksander Gusev, Thống đốc vùng Voronezh, cũng xác nhận rằng 3 chiếc UAV đã bị bắn hạ khi tiếp cận khu vực và cho đến nay không có báo cáo thương vong. Ông cảnh báo rằng vẫn còn mối đe dọa về các cuộc tấn công tiếp theo.

Tất cả các khu vực kể trên, ngoại trừ Volgograd, đều giáp Ukraine và thường xuyên là mục tiêu của quân đội nước này.

Hôm 7/3, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, quân đội đã ngăn chặn thành công cuộc tấn công bằng 6 UAV cánh cố định của Ukraine vào các khu vực này và cả ở vùng Tula sâu hơn bên trong nước Nga, cách biên giới Ukraine khoảng 200km và giáp vùng Moskva, vùng bao quanh thủ đô của Nga.

Trước đó một ngày, một UAV của Ukraine đã tấn công kho nhiên liệu ở vùng Kursk của Nga, cách biên giới khoảng 100km, gây ra hỏa hoạn. Một chiếc khác đâm vào kho chứa nhiên liệu và dầu nhờn của một nhà máy lọc quặng địa phương.

https://vtcnews.vn/nga-tuyen-bo-ban-ha-gan-50-uav-trong-mot-dem-ar857756.html

HOA VŨ(Nguồn: actualidad.rt.com) / VTC News