Trung tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, cho biết lực lượng phòng không Nga đánh chặn 7 tên lửa được bắn từ hệ thống HIMARS do Mỹ sản xuất.

"Các lực lượng phòng không đã đánh chặn 7 tên lửa từ hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS trong 24 giờ qua", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov nói hôm 30/6.

Ngoài ra, các hệ thống phòng không của Nga đã phá hủy 10 máy bay không người lái của Ukraine tại khu vực gần các khu định cư Tokmak, Mirnoye, Novoye, Chumatskoye và Chervonoarmeiskoye ở vùng Zaporizhzhia và Golaya Pristan ở vùng Kherson.

Hình ảnh tên lửa được phóng ra từ hệ thống HIMARS do Mỹ sản xuất. (Ảnh: CSIS)

Hình ảnh tên lửa được phóng ra từ hệ thống HIMARS do Mỹ sản xuất. (Ảnh: CSIS)

 

Theo ông Konashenkov, quân đội Ukraine đang cố gắng tiến công theo bốn hướng. "Trong 24 giờ qua, lực lượng vũ trang Ukraine tiếp tục nỗ lực tiến công ở các hướng Donetsk, Krasny Liman, nam Donetsk và Kupyansk", ông cho biết thêm.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cũng cho hay, máy bay tác chiến, tên lửa và pháo binh của lực lượng Nga đã tấn công 86 đơn vị pháo binh Ukraine tại các vị trí khai hỏa, cũng như nhân lực và khí tài quân sự của Kiev ở 108 khu vực.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, đến nay, lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy 444 máy bay chiến đấu Ukraine, 240 trực thăng, 4.833 máy bay không người lái, 426 hệ thống tên lửa đất đối không, 10.413 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.134 bệ phóng tên lửa, 5.281 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 11.292 phương tiện cơ giới quân sự đặc biệt.

Hệ thống pháo phản lực cơ động cao HIMARS thời gian qua đã hỗ trợ nhiều cho Ukraine trong cuộc đối đầu quân sự với lực lượng Nga. Các hệ thống này được gửi đến chiến trường ở Ukraine vào đầu mùa hè năm 2022. Ukraine sau đó nhanh chóng sử dụng các hệ thống dẫn đường bằng GPS này để tấn công vào các vị trí của Nga như kho đạn và sở chỉ huy.

https://vtc.vn/nga-tuyen-bo-danh-chan-7-ten-lua-himars-ar803266.html

KÔNG ANH(Nguồn: TASS) / VTC News