Quân đội Nga tuyên bố đánh bại 3 lữ đoàn của Ukraine theo hướng khu vực Krasny Liman ở vùng Donetsk và khiến Ukraine tổn thất tới 290 quân.

Theo Tass, ông Alexander Savchuk, người phát ngôn của nhóm tác chiến trung tâm thuộc quân đội Nga, ngày 9/12 cho biết, các đơn vị thuộc Trung tâm Battlegroup của Nga đã đánh bại 2 lữ đoàn của lực lượng Vũ trang Ukraine và một lữ đoàn Vệ binh Quốc gia Ukraine theo hướng khu vực Krasny Liman (vùng Donetsk, Ukraine).

"Lực lượng thuộc đội bộ binh cơ giới được hỗ trợ bởi các đơn vị pháo binh của chúng ta đã đánh bại đội tấn công của Lữ đoàn số 5 thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine tại khu vực Lâm nghiệp Serebryansky.

Đồng thời, các lữ đoàn cơ giới số 63 và 67 gần Chervonaya Dibrova và Grigorovka cũng chịu thiệt hại nặng nề. Đối phương tổn thất tới 290 quân”, ông Savchuk nói và cho biết thêm các đơn vị pháo binh của Quân khu Trung tâm còn tấn công 3 cứ điểm và hơn 30 vị trí pháo binh của Ukraine.

Binh sĩ Ukraine đang giao tranh với các lực lượng Nga. (Ảnh: The Guardian)

Binh sĩ Ukraine đang giao tranh với các lực lượng Nga. (Ảnh: The Guardian)

Trong khi đó, ở mặt trận Avdiivka, quân đội Ukraine cho biết Nga đang đẩy mạnh giao tranh để khép chặt vòng vây ở thành phố được mệnh danh là "Bakmut thứ hai" này.

 

Ông Dmitry Lazutkin, Trưởng phòng Quan hệ công chúng của Lữ đoàn 47 thông tin, quân Nga không ngừng nỗ lực chiếm giữ nhà máy luyện than và hóa chất Avdiivka.

"Thành phố đã rung chuyển liên tục bởi các vụ nổ trong nhiều ngày liên tiếp. Tình hình vẫn còn vô cùng khó khăn", ông Lazutkin nói.

Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine tối 8/12 cho biết lực lượng nước này "đẩy lùi 15 đợt tiến công" của Nga tại Avdiivka và những ngôi làng lân cận. Trong thông báo trước đó, theo cơ quan này, Nga mở 34 đợt tiến công nhằm vào Avdiivka.

Theo AP, trong bài phát biểu qua video buổi tối 8/12, Tổng thống Zelensky cho rằng, ông đã tổ chức cuộc họp thường kỳ của Bộ Tổng tư lệnh, chỉ ra nhiệm vụ chính của nhà nước là ngăn chặn quân Nga giành thế chủ động vào mùa đông.

"Tôi cảm ơn tất cả các chiến sĩ và chỉ huy vì sự kiên định và lòng dũng cảm của họ. Nhiệm vụ của đất nước chúng ta bây giờ - ngay cả thời tiết mùa đông lạnh giá - dù khó khăn đến đâu cũng cần thể hiện sức mạnh và không để Nga giành thế chủ động, không để họ giành được chỗ đứng", ông Zelensky nói.

https://vtc.vn/nga-tuyen-bo-ukraine-mat-290-quan-o-donetsk-ar839591.html

HOA VŨ(Nguồn: Tass, AP) / VTC News