Bộ Quốc phòng Nga ngày 18/10 thông báo nước này tiếp tục sử dụng vũ khí tấn công chính xác không kích các cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine.

Hãng thông tấn TASS dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các lực lượng vũ trang Nga tiếp tục tấn công các sở chỉ huy quân sự và hệ thống năng lượng của Ukraine bằng vũ khí chính xác cao từ trên không và trên biển.

"Trong 24 giờ qua, lực lượng vũ trang Nga tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác cao từ trên không và trên biển nhằm vào các hệ thống chỉ huy và năng lượng của quân đội Ukraine, cũng như các kho vũ khí của nước ngoài. Tất cả các mục tiêu đều bị phá hủy”, Trung tướng Igor Konashenkov - người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Nga xác nhận không kích các cơ sở năng lượng Ukraine - 1

Máy bay không người lái Geran-2 của Nga tấn công một mục tiêu ở Kiev ngày 17/10. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Ukraine)

Còn theo Sputnik, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong một tuyên bố ngày 18/10 cho hay, 30% nhà máy điện của Ukraine đã bị phá hủy sau các cuộc không kích của Nga kể từ ngày 10/10. Mất điện cũng dẫn đến tình trạng mất nước trên diện rộng ở Ukraine.

 

"Kể từ ngày 10/10, 30% các nhà máy điện của chúng tôi đã bị phá hủy, gây mất điện diện rộng trên cả Ukraine. Không còn chỗ trống cho các cuộc đàm phán với chính quyền của Tổng thống Nga Vladimir Putin", ông Zelensky viết trên Twitter.

Trước đó, chính quyền Ukraine cho biết thủ đô Kiev và các thành phố khác của nước này bị tấn công, chủ yếu nhắm vào hệ thống năng lượng và nước.

Theo các quan chức Ukraine, một cơ sở năng lượng quan trọng của Kiev phát nổ, bốc cháy sau khi bị Nga tấn công. Thị trưởng Vitali Klitschko xác nhận một số khu vực ở thủ đô đã mất điện và kêu gọi người dân tiết kiệm năng lượng, tích trữ nước.

Lãnh đạo thành phố Zhytomyr ở miền bắc Ukraine nói nơi đây không còn nguồn cung điện nước, trong khi nhiều nơi như Dnipro, thành phố cảng Mykolaiv cũng ghi nhận các cuộc tấn công.

Đợt tấn công mới nhất diễn ra một ngày sau khi Kiev bị tập kích bằng loạt máy bay không người lái (UAV) tự sát. Ukraine những tuần gần đây cáo buộc Nga tấn công bằng UAV Shahed-136 do Iran sản xuất và được đổi tên lại thành Geran-2.

https://vtc.vn/nga-xac-nhan-khong-kich-cac-co-so-nang-luong-ukraine-ar708078.html