​Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra tại kho hàng địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh được đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Đây là những container cũ được tận dụng lắp máy lạnh có thể vận chuyển cơ động đến những nơi heo hút để làm kho.

Chủ cơ sở Ly Văn Thắng (sinh năm 2003, ở huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang) không xuất trình được Giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và hóa đơn chứng từ của số hàng hóa trên. Đồng thời, khai nhận số hàng hóa trên được mua gom từ nhiều mối trên mạng xã hội, đưa về tập kết tại kho để sơ chế, chia nhỏ đóng túi, bán cho người tiêu dùng.

435006293_2142208862822667_1283209414608000905_n.jpeg
Hiện trạng kho hàng khi bị lực lượng chức năng phát hiện, kiểm tra, bắt giữ. Ảnh: Chu Dũng

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận, nắm bắt được thị hiếu khách hàng ngày càng nhiều người sử dụng thực phẩm tiện lợi được chế biến sẵn cung cấp qua các kênh bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội, đối tượng nảy sinh ham muốn thu lợi bất chính, sử dụng nguyên liệu thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng để giảm giá thành đầu vào, chế biến sẵn đưa đến tay người tiêu dùng.

Trước khi xuất xưởng, các đối tượng thường lén lút tập kết hàng hóa, sau đó khóa kín cửa không cho người lạ vào, vận chuyển hàng hóa chủ yếu vào buổi trưa hoặc vào gần sáng để tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng.

Công an quận Bắc Từ Liêm đã thu giữ toàn bộ số thực phẩm và tiến hàng xử lý theo quy định.

https://hanoimoi.vn/ngan-chan-1-tan-thuc-pham-ban-chuan-bi-ra-thi-truong-664545.html

Chu Dũng • / HNM.com.vn