Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hôm nay thông báo giá bán vàng miếng cho các ngân hàng ngày 7/6 vẫn giữ nguyên mức hôm qua là 75,98 triệu đồng/lượng.

Như vậy, đây là lần đầu tiên NHNN không điều chỉnh giảm giá bán vàng miếng sau 3 ngày giảm liên tiếp, với mức giảm mỗi ngày 1 triệu đồng/lượng.

Mặc dù giữ nguyên giá cũ nhưng NHNN cho biết vẫn đang tiếp tục thực hiện lộ trình thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp.

Giá bán vàng miếng của NHNN cho các ngân hàng ngày 7/6 là 75,98 triệu đồng/lượng. (Ảnh minh họa: Người Lao động)

Giá bán vàng miếng của NHNN cho các ngân hàng ngày 7/6 là 75,98 triệu đồng/lượng. (Ảnh minh họa: Người Lao động)

3/6 là ngày đầu tiên NHNN mở bán vàng miếng cho các ngân hàng thương mại để các ngân hàng này bán trực tiếp cho người dân, giá bán khởi điểm là 78,98 triệu đồng/lượng.

Sau đó, liên tiếp 3 ngày, NHNN đều giảm giá bán vàng, còn các ngân hàng cũng điều chỉnh giá bán cho người dân theo từng ngày, cao hơn giá mua từ NHNN là 1 triệu đồng/lượng.

Với giá bán 75,98 triệu đồng/lượng của NHNN, hôm nay, 4 ngân hàng được phép bán vàng cho người dân đã công bố giá vàng sáng nay là 76,98 triệu đồng/lượng.

Tại các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng trên thị trường, giá vàng bán ra cũng đã được điều chỉnh tương tự giá tại các ngân hàng quốc doanh.

Cụ thể, lúc 10h20, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Tương tự, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn SJC cũng niêm yết giá vàng miếng ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Hôm nay là ngày thứ năm NHNN chính thức bán vàng miếng cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và công ty SJC với mục tiêu bình ổn thị trường vàng.

NHNN đã phát đi thông tin giá bán vàng tại các ngân hàng thương mại và SJC có thể còn giảm tiếp trong thời gian tới.

Theo đó, ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối cho biết, mục tiêu của NHNN là nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp. Phương án này bước đầu đã nhận được sự quan tâm, đánh giá tích cực của dư luận.

Việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng thương mại và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay”, ông nói.

https://vtcnews.vn/ngan-hang-nha-nuoc-lan-dau-khong-giam-gia-ban-vang-mieng-ar875442.html

CÔNG HIẾU / VTC News