Ngày đầu năm mới 2024 bắt đầu với màn pháo hoa rực sáng trên bầu trời, cùng những lời chúc may mắn, thành công vang khắp các nẻo đường.

0h ngày 1/1/2024, tràng dài pháo hoa vụt sáng cả bầu trời, biến không khí ở phố đi bộ Nguyễn Huệ  (TP.HCM) trở nên ý nghĩa hơn khi hàng ngàn người cùng hò reo "Chúc mừng năm mới".

Nhiều người nói rằng, dù đây không phải là lần đầu được xem pháo hoa nhưng cái tưng bừng, náo nhiệt của đêm Giao thừa vẫn khiến tất cả lâng lâng vui sướng. Trong thời khắc đón chào ngày đầu năm mới, các ngả đường của TP.HCM rộn ràng bởi âm thanh và ánh sáng.

Sau 1 năm mệt nhoài với những lo toan, người người lại đổ ra đường để cùng nhau chào đón năm 2024 với nhiều kỳ vọng mới.

Người dân chụp hình pháo hoa tại TP.HCM.

Người dân chụp hình pháo hoa tại TP.HCM.

Trước đó, từ 17h ngày 31/12, hàng ngàn bạn trẻ mặc áo mưa xếp hàng chờ vào khu vực check in chờ đón countdown tại phố đi bộ. Ai cũng háo hức mong chờ giây phút Giao thừa mặc cho cơn mưa nặng hạt bất ngờ ập đến. Đến khoảng 23h ở công viên Bến Bạch Đằng, nhiều bạn trẻ vui vẻ mua bạt để trải xuống đất ngồi chờ xem pháo hoa. Dù phải đợi rất lâu nhưng người dân vẫn háo hức và vui vẻ. Đến lúc từng trào pháo bùng cháy trên bầu trời, tiếng hò reo vang dội cả vùng.

Những bông "hoa pháo" phát sáng mang theo cả ước nguyện và những lời cầu chúc của người dân TP.HCM.

Tại Hải Phòng, hàng nghìn người đổ về quảng trường Nhà hát thành phố, nơi diễn ra đêm nhạc hội chào năm mới 2024. Đây là năm đầu tiên Hải Phòng bắn pháo hoa nhân dịp Tết Dương lịch. Màn bắn pháo hoa với số lượng 90 giàn pháo hoa tầm thấp, kéo dài 10 phút.

 

Hà Nội không bắn pháo hoa đêm Giao thừa Tết Dương lịch 2024 nhưng thành phố tổ chức các điểm Countdown (lễ hội đếm ngược chào đón năm mới) tại khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm.

Phố đi bộ Hồ Gươm cũng mở cửa trong cả 4 ngày nghỉ dịp Tết Dương lịch (từ tối 29/12 đến hết ngày 1/1/2024) để phục vụ người dân vui chơi.

Ngày đầu năm mới tại Thủ đô vì thế cũng náo nhiệt, đầy sức sống và cực kỳ nhiều sự kiện để người dân có thể tham dự.

Thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới cũng lần lượt tới với từng quốc gia trên toàn thế giới. Hơn 8 tỷ người trên thế giới đón năm mới 2024 với hy vọng vào tương lai tốt đẹp hơn khi xung đột, suy thoái kinh tế đang ảnh hưởng đến toàn cầu.

Màn trình diễn pháo hoa tại Sydney còn thu hút hơn 425 triệu người xem trực tuyến. Ảnh: Sky News

Màn trình diễn pháo hoa tại Sydney còn thu hút hơn 425 triệu người xem trực tuyến. Ảnh: Sky News

Tại Bắc Kinh, Trung Quốc, người dân tham gia sự kiện đón năm mới tại Công viên Shougang. Trong khi đó ở Hong Kong, người dân đón năm 2024 với màn trình diễn pháo hoa rực rỡ.

Cầu Cảng Sydney rực sáng với màn trình diễn pháo hoa Calling Country, chương trình nhằm tôn vinh những người dân tộc bản địa của Australia.

Hơn một triệu người đã tập trung tại bờ biển Cảng Sydney để bắt đầu một trong những lễ đón giao thừa nổi tiếng nhất thế giới.

Kiribati, nhóm đảo san hô nhỏ ở Thái Bình Dương, là quốc gia đầu tiên đón ngày đầu năm mới 2024.

 https://vtc.vn/ngay-dau-nam-moi-2024-day-niem-vui-va-hi-vong-ar844784.html

Lương Ý / VTC News