Nhận cuộc gọi qua zalo video của một nhóm đối tượng giả danh công an, viện kiểm soát nói ông liên quan đến một vụ án rửa tiền và yêu cầu phải chuyển toàn bộ tiền tiết kiệm sang một tài khoản khác, ông M đã làm theo.

Công an huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, vừa phối hợp một ngân hàng trên địa bàn huyện ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt số tiền 400 triệu đồng bằng hình thức giả danh công an, viện kiểm sát.

Sau khi nghe cán bộ công an huyện Trùng Khánh tuyên truyền, giải thích, ông T.V.M. đã không rút tiền nữa.
Sau khi nghe cán bộ công an huyện Trùng Khánh tuyên truyền, giải thích, ông T.V.M. đã không rút tiền nữa.
 

Theo đó ngày 26/3, Công an huyện Trùng Khánh nhận được thông tin từ một chi nhánh ngân hàng trên địa bàn huyện, có một khách hàng tên T.V.M. (trú tại tổ dân phố 7, thị trấn Trùng Khánh, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng) đến yêu cầu rút hết số tiền tiết kiệm 400 triệu đồng và chuyển toàn bộ số tiền trên đến một số tài khoản khác. Thấy ông M có biểu hiện hồi hộp, lo lắng, nhân viên ngân hàng đã trì hoãn giao dịch đồng thời liên hệ Công an huyện Trùng Khánh.

Nhận được thông tin, Công an huyện Trùng Khánh đã nhanh chóng cử cán bộ đến ngân hàng xác minh. Qua trao đổi, lực lượng công an đã xác định ông T.V.M. bị các đối tượng lừa đảo bằng hình thức gọi điện thoại qua Zalo video. Trong cuộc gọi, các đối tượng mặc các sắc phục của lực lượng công an, viện kiểm sát và nói ông M. có liên quan đến một vụ án rửa tiền lớn nên sẽ tạm giam ông trong thời hạn 90 ngày.

Các đối tượng còn gửi một số văn bản giả mạo của viện kiểm sát để ông M. sợ hãi và yêu cầu nạn nhân phải rút toàn bộ tiền tiết kiệm rồi chuyển vào số tài khoản do chúng cung cấp, nếu không làm theo sẽ cho lực lượng Cảnh sát 113 đến bắt. Do hoang mang lo sợ nên ông M đã thực hiện theo yêu cầu của đối tượng.

Sau khi nghe cán bộ Công an huyện tuyên truyền, giải thích rõ về thủ đoạn lừa đảo nêu trên, ông T.V.M. đã nhận thức được việc bản thân bị lừa đảo và yên tâm trở về nhà, không rút tiền nữa.

https://www.anninhthudo.vn/nghe-cuoc-goi-gia-danh-cong-an-nguoi-dan-ong-suyt-mat-400-trieu-dong-post571500.antd

M.Anh / VTC News