Theo chính quyền địa phương, đối tượng bắt cóc bé trai 7 tuổi tại Hà Nội là cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngày 15/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc cho biết, chính quyền địa phương đã nắm được thông tin liên quan đến vụ việc bắt cóc cháu bé 7 tuổi tại Hà Nội.

Qua kiểm tra, rà soát, chính quyền địa phương xác định đối tượng là Nguyễn Đức Trung (31 tuổi, quê tại thôn Hòa Thịnh, xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc). Hiện, Nguyễn Đức Trung đang công tác tại Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

img-bgt-2021-iww-1692093376-width1280height720
Hiện trường ghi lại cảnh đối tượng bắt cóc bé trai 7 tuổi tại Hà Nội.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết, Trung đã lấy vợ vài năm, cả hai vợ chồng đều công tác trong ngành công an tại Vĩnh Phúc.

"Gia đình Trung cũng khá giả. Sau khi lập gia đình, Trung mua nhà, sinh sống tại TP Vĩnh Yên, thỉnh thoảng mới về quê thăm gia đình nên chính quyền địa phương chưa nghe thấy có điều tiếng gì về đối tượng này", nguồn tin cho hay.

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, nhiều cán bộ, chỉ huy đang công tác tại Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Trung hiện đang công tác tại Đội Tham mưu, Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

"Trung được đánh giá là hiền lành, đã chuyển qua nhiều đơn vị công tác, được đánh giá là cán bộ có năng lực, được lãnh đạo, anh em trong đơn vị tin yêu.

Khi biết tin, ai cũng bất ngờ vì trước đó Nguyễn Đức Trung vẫn đi làm bình thường. Thậm chí, khi Công an tỉnh Vĩnh Phúc triển khai công tác phối hợp truy bắt khi nhận được thông tin về vụ bắt cóc trẻ em tại Hà Nội, Trung cũng tích cực tham gia tham mưu, chỉ đạo công tác triển khai trong các nhóm zalo triển khai công việc", nguồn tin tiết lộ.

Trước đó, như Báo Giao thông đã thông tin, ngày 15/8, Công an TP Hà Nội đã bắt giữ Nguyễn Đức Trung để làm rõ hành vi tống tiền.

Trung được xác định là đối tượng bắt cóc bé trai 7 tuổi ở khu biệt thự BT7, phường Việt Hưng, quận Long Biên.

Theo người dân chứng kiến vụ việc cho biết, đối tượng Trung đã rình rập ở khu vực BT7 nhiều ngày. Trước khi bắt cóc cháu bé thì đối tượng ngồi trong xe nhiều giờ.

"Đối tượng đi trên chiếc Kia Morning ở đây nhiều ngày rồi. Người này ngồi trong ô tô nhưng đội mũ, đeo khẩu trang kín mặt", nhân chứng cho hay.

Theo thông tin ban đầu, sau khi bắt cóc bé trai, đối tượng yêu cầu cháu đọc số điện thoại của người thân, rồi gọi điện về cho gia đình cháu bé để đòi số tiền chuộc 15 tỷ đồng.

"Gia đình ban đầu không tin nhưng sau không tìm thấy cháu thì mới hoảng hốt. Từ thời điểm cháu bé mất tích đến lúc gia đình nhận được điện thoại của đối tượng là khoảng 12 phút", nhân chứng cho hay.

Cũng theo nhân chứng, đối tượng bắt cóc khá chuyên nghiệp khi liên hệ bằng SIM rác, mỗi cuộc chỉ 15 giây. Trong lúc trình báo công an, gia đình cũng đã chuẩn bị một số tiền lớn theo yêu cầu của đối tượng.

"Mẹ của bé trai đã chuẩn bị tiền như theo yêu cầu của kẻ bắt cóc, để trong một túi xách. Cuộc giao dịch diễn ra tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Khi đưa túi tiền, thì bên trong túi có thiết bị định vị để lực lượng chức năng theo dõi. Từ thiết bị định vị này, đến khoảng gần 5h ngày 15/8, đối tượng bị bắt", nhân chứng kể.

Công an quận Long Biên cho hay, khi bị bắt giữ, đối tượng đã nổ súng bắn đạn cao su trúng vào một cán bộ Đội Cảnh sát hình sự khiến người này bị thương.

Làm việc với lực lượng chức năng, bước đầu, đối tượng Trung khai nhận, do nợ nần nên Trung đã nảy sinh ý định bắt cóc để lấy tiền.

Tối 14/8, Trung điều khiển xe ô tô đến khu biệt thự BT7, phường Việt Hưng, quận Long Biên để tìm kiếm "con mồi". Sau khi đi vài vòng, phát hiện bé trai 7 tuổi đang đi xe đạp tại khu vực vắng người nên Trung đã khống chế, đưa bé trai lên xe rồi rời đi.

Sau đó, Trung di chuyển qua nhiều tỉnh rồi yêu cầu gia đình bé trai đưa 15 tỷ đồng tiền chuộc. Gia đình cháu bé bị đối tượng yêu cầu di chuyển theo qua nhiều tỉnh, thành.

Khi gia đình giao tiền cho đối tượng ở Hà Nam, thì đối tượng thả cháu bé. Đến khoảng 5h ngày 15/8, bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã bắt giữ đối tượng ở Hà Nam.

Theo Báo Giao thông