Có lần vợ chồng mâu thuẫn, diễn viên Ngọc Quỳnh tìm kiếm vài người trên mạng xã hội để trò chuyện, giãi bày tâm trạng. 

Sáng sớm ngày thu, Ngọc Quỳnh xuất hiện tại một quán cà phê ở Hà Nội với quần jeans, áo sơ mi xanh - giống hệt nhân vật Thái anh thủ vai trong phim Hoa hồng trên ngực trái. Nhiều người trong quán nhìn theo khi nhận ra anh.

ngoc quynh giu lua hon nhan
Diễn viên Ngọc Quỳnh.

Ngọc Quỳnh tự nhận giờ khác xưa nhiều. Thời trẻ, anh như con ngựa bất kham, ngoài giờ làm là đi chơi khắp nơi với bạn bè, ít khi về nhà. "Bố mẹ mua cho cái nhà chín năm, tôi ở nhà chắc chỉ được khoảng ba năm", anh kể. Bây giờ, diễn viên dành thời gian cho gia đình. Sáng anh đưa con đi học, sau đó đi làm, gặp gỡ đối tác. Chiều tối anh đón con, về nhà nấu ăn, quây quần trong tổ ấm. Vợ Ngọc Quỳnh làm văn phòng theo giờ hành chính vì thế hai vợ chồng thường chia việc. Vợ nấu ăn, chồng chăm con, người này làm việc nhà, người kia phụ trách công việc kinh doanh để tăng thu nhập. Về khoản người đàn ông của gia đình, anh tự chấm mình tám trên thang điểm mười.

Để có hôn nhân êm ấm, Ngọc Quỳnh và vợ quy ước hạn chế chia sẻ công khai chuyện riêng tư trên báo, khiến nhiều người soi mói. Anh bày tỏ hạnh phúc gia đình trong xã hội hiện đại quá mong manh, bị đe dọa bởi nhiều yếu tố. Chứng kiến người thân, bạn bè ly hôn, anh luôn tự dặn lòng phải cố gắng giữ gìn những gì đang có, biết cái gì nên, cái gì không nên.

ngoc quynh giu lua hon nhan
Ngọc Quỳnh và vợ không muốn chia sẻ nhiều về cuộc sống riêng. Ảnh: NQ.

Diễn viên kể về chuyện tình yêu của ông bà anh, các cụ đến với nhau theo sự sắp đặt của gia đình nhưng hạnh phúc đến răng long đầu bạc. Anh nói về tình yêu "thời Facebook, Zalo", người ta yêu nhau cũng dễ mà chia tay cũng nhanh chóng. Rồi Ngọc Quỳnh thừa nhận anh có những giây phút lạc lòng. Thời điểm vợ chồng mâu thuẫn, anh tìm kiếm một vài người trên mạng xã hội để trò chuyện, giãi bày tâm trạng. Tuy nhiên, khi đối phương hẹn gặp mặt, anh bắt đầu đặt ra hàng loạt câu hỏi "Bây giờ tiếp tục sẽ như thế nào?", "Trong lúc cãi nhau, vợ mình thấy chồng ngồi với một người lạ sẽ cảm thấy như thế nào?", "Người ngoài thấy được thì sao?"... Chất vấn bản thân, anh tự thấy đang làm điều có lỗi và dừng lại. Diễn viên thấy may mắn vì giữ vững bản thân, bảo vệ được gia đình. "Nếu còn có cơ hội thì phải cố giữ gìn hạnh phúc bằng được", Ngọc Quỳnh đúc kết.

Đang trò chuyện, Ngọc Quỳnh phải nhận vài cuộc gọi. Ngoài sân khấu, phim ảnh, anh còn kinh doanh online để đảm bảo cuộc sống gia đình. "Gia đình có tình cảm mà thiếu vật chất thì rất khổ, nhưng có vật chất mà không hạnh phúc thì cũng không được", anh nói.

ngoc quynh giu lua hon nhan
Hai con của Ngọc Quỳnh.

Với Ngọc Quỳnh, làm cha là công việc khó nhất.

Vợ chồng anh có hai con, bé trai 10 tuổi và bé gái hai tuổi rưỡi. Con gái quấn bố hơn còn với con trai, anh đồng hành như một người bạn. Khi con trai chào đời, bé bị vàng da bệnh lý phải nằm trong lồng kính. Mỗi đêm, anh mang sữa mẹ vào để bác sĩ cho con bú, rồi đứng bên ngoài nhìn con, nước mắt cứ tự động chảy ra. Đó cũng là một trong những lần hiếm hoi trong cuộc đời anh phải rơi nước mắt.

Con trai nam diễn viên bây giờ đã lớn, khá lì lợm. Cậu bé sống cùng ông bà nội, cuối tuần và ngày nghỉ qua chơi với bố mẹ. Khi cậu bé mắc lỗi, thay vì đánh mắng, Ngọc Quỳnh trò chuyện với con "như hai thằng đàn ông". Anh cho phép con xưng mày - tao, giả tiếng dân tộc, biến cuộc nói chuyện thành một vở diễn. Ví dụ khi cậu bé làm ông nội buồn, anh sẽ nói "Cái mày bụng xấu thế? Cái mày làm gì mà để cái ông nội buồn thế?". Sau khi con trả lời hết mọi chuyện, anh bảo "Cái mày làm thế là không được rồi, cái mày ra xin lỗi cái ông nội đi", cậu bé lập tức nhận lỗi và sửa sai. Ngọc Quỳnh biết việc xưng mày - tao với con không hẳn đúng nhưng đôi khi, cần phải làm bạn để trò chuyện, hướng dẫn con tốt hơn.

Trong Hoa hồng trên ngực trái, Ngọc Quỳnh vào vai Thái - anh chồng sở khanh, gia trưởng, vì nhân tình mà ruồng bỏ vợ con. Khi xem phim, con trai diễn viên phân biệt được đâu là bố, đâu là Thái. Khi được hỏi có ghét bố không, cậu bé đáp: "Bố mình chứ bố ai đâu mà ghét". Thậm chí, cậu không tiếc lời khen diễn xuất của bố.

Giữa cuộc trò chuyện, một khán giả lớn tuổi tiến về phía bàn Ngọc Quỳnh ngồi, hỏi thăm về tình tiết bộ phim, anh thân thiện trả lời. Diễn viên bày tỏ cuộc sống của anh có chút xáo trộn sau khi vai Thái được nhiều người biết đến. Anh phải chú ý hành động, lời nói của bản thân nhiều hơn chứ không thể tùy ý như trước. "Chỉ sợ họ thấy lại bảo diễn viên ở trên phim thì lịch lãm, ngoài đời thì như thằng mất dạy".

Cát-xê vai diễn không cao nhưng sức hút của bộ phim mang lại cho anh thêm một số khoản thu từ việc tham gia sự kiện, quảng cáo. Sau vai Thái, anh sẽ nghỉ ngơi một thời gian để làm mới bản thân rồi mới tham gia dự án truyền hình khác. Đam mê chính của anh vẫn là sân khấu bởi có 12 năm gắn bó với Nhà hát Kịch Hà Nội, tham gia nhiều vở diễn đình đám. Năm 2018, anh từng đoạt huy chương vàng sân khấu Thủ đô với vở Ngôi nhà trong thành phố.

Trước Hoa hồng trên ngực trái, Ngọc Quỳnh được nhiều người biết đến với vai Tiến trong phim Hoa cỏ may (năm 2000) của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Ngoài ra, anh đóng Đi qua ngày giông bão, Tin vào điều không thể, Tình yêu không hẹn trước...

Hiểu Nhân (ảnh: NQ)

ngoc quynh giu lua hon nhan Hồng Diễm tức muốn đánh Ngọc Quỳnh
ngoc quynh giu lua hon nhan "Gã chồng khốn nạn nhất màn ảnh Việt" bị khán giả nhắn tin chửi
ngoc quynh giu lua hon nhan Khán giả muốn đập tivi vì gã chồng vũ phu hơn cả Khải "Về nhà đi con"

/ vnexpress.net