Khoảng 22h30 ngày 31/5/2019 nhiều cư dân sống tại chung cư cao cấp Hapulico Complex hoảng sợ tháo chạy khỏi căn hộ khi thấy khói bốc lên.

Sáng ngày 1/6/2019, nhiều cư dân sống tại tòa nhà 21T2 chung cư cao cấp Hapulico Complex (số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội) phản ánh tới báo Đất Việt về vụ cháy xảy ra vào đêm ngày 31/5/2019 khiến nhiều người hoảng loạn.

"Khoảng 22h30 tôi đi làm về, đưa xe xuống dưới tầng hầm tòa 21T2 chung cư Hapulico Complex thì thấy bảo vệ dưới hầm nhà mình chạy tán loạn. Xung quanh khói mù mịt cộng với mùi khét rất khó chịu. Một bảo vệ cho biết "bị nổ điện" - một người sống tại chung cư Hapulico Complex kể lại.

nguo i dan hoa ng so cha y kho i chung cu cao ca p trong dem
Nhiều cư dân sống tại chung cư Hapulico Complex hoảng loạn chạy ra khỏi nhà vì thấy có khói bốc lên dưới tầng hầm.

Cũng theo lời người dân này, khoảng 10 phút sau lực lượng cứu hỏa từ bên ngoài tiếp cận tòa nhà nhưng một bảo vệ thông tin "bị rò nước".

Cho đến khi có nhiều cư dân sống ở trong tòa nhà 24T2 tháo chạy ra ngoài, khói bốc ra nhiều hơn thì phía bảo vệ của tòa nhà nói là do "diễn tập" phòng cháy chữa cháy.

Theo tìm hiểu của Đất Việt, vụ cháy bắt nguồn từ trong phòng kỹ thuật của tầng hầm tòa 21T2 chung cư Hapulico Complex.

Khi vụ cháy xảy ra, người dân không hề có chuông báo cháy cũng như thông báo về việc cháy nổ, chỉ khi người dân phát hiện có khói bốc lên từ trong phòng kỹ thuật tầng hầm, mới hò hét nhau tháo chạy, đồng thời gọi xe cứu hoả.

Khu vực cháy xảy ra tại nơi để nhiều thiết bị điện nhưng lực lượng bảo vệ của tòa nhà lại lấy nước đổ vào chữa cháy.

Đến 00h ngày 1/6/2019, hàng trăm cư dân sống tại tòa nhà 21T2 chung cư Hapulico Complex không yên tâm nên vẫn tập trung ở tầng hầm. Họ cho rằng, phía Ban quản lý tòa nhà đã bưng bít thông tin và chưa có ai đứng ra khẳng định rằng đám cháy đã hoàn toàn được dập tắt.

nguo i dan hoa ng so cha y kho i chung cu cao ca p trong dem
Khu vực xảy ra vụ cháy.

Trao đổi với Đất Việt, ông Ngô Quốc Doanh - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư BĐS Hapulico phủ nhận chuyện bảo vệ ngăn cản lực lượng cứu hòa tiếp cận hiện trường vụ cháy.

Nguyên nhân của vụ cháy xuất phát từ việc nổ bộ phận phát sóng wifi do bị nhiệt tác động.

Trong nội dung biên bản làm việc giữa công an phường Thanh Xuân Trung và nhân viên an ninh, Ban Quản lý tòa nhà cho thấy: "Quan sát không gian xung quanh phòng trực điện có dấu hiệu tác động của việc cứu chữa ban đầu, vật dụng trong phòng phủ một lớp bột chống cháy, sàn nhà có nước, khi cảnh sát PCCC đến hiện trường thì đám cháy đã được dập tắt".

Thượng tá Nguyễn Văn Thắng, Phó trưởng Công an Q. Thanh Xuân khẳng định: “Không có việc lực lượng bảo vệ chung cư ngăn không cho xe chữa cháy vào. Chúng tôi quyết định đỗ 2 xe chữa cháy bên ngoài cổng chung cư, bởi thời điểm đó không phải sử dụng đến xe, cũng như để tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt, tâm lý của người dân ”

Hiện nguyên nhân của vụ cháy tòa nhà 21T2 chung cư Hapulico Complex đang được Công an Q. Thanh Xuân tiến hành điều tra làm rõ.

nguo i dan hoa ng so cha y kho i chung cu cao ca p trong dem 'Rừng chung cư' trên đường Nguyễn Hữu Thọ ở Sài Gòn

Được đẩy mạnh đầu tư, cung đường Nguyễn Hữu Thọ nối huyện Nhà Bè và quận 7 đến trung tâm dài khoảng 4 km đang ...

nguo i dan hoa ng so cha y kho i chung cu cao ca p trong dem "Ngộp thở" 6.000 căn chung cư trên tuyến đường 2 km ở Hà Nội

Nổi tiếng với 1 km đường gánh 40 cao ốc, trục đường Lê Văn Lương từ lâu đã thành điểm nóng bất động sản ở ...

/ http://baodatviet.vn