Không chỉ nổi tiếng với những siêu dự án bất động sản được xây dựng theo tiêu chuẩn 6 sao và những khách sạn được dát vàng xa xỉ, Tập đoàn Hòa Bình cũng tập trung phát triển các dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ngày 6/4, Công ty TNHH Hòa Bình đã tổ chức Lễ khai trương căn hộ mẫu nhà ở xã hội được xây dựng tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành trên cả nước.

Ông Nguyễn Hữu Đường - Tổng giám đốc Tập đoàn Hòa Bình cho biết, quy mô của dự án tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ xây dựng với chiều cao được phê duyệt; tại tỉnh và khu công nghiệp, nhà có chiều cao từ 10-12 tầng, diện tích 25-70m2.

Ông Nguyễn Hữu Đường - Tổng giám đốc Tập đoàn Hòa Bình tại buổi họp báo

Dự án nhà ở xã hội này hướng tới đáp ứng nhu cầu nhà ở cho công chức, viên chức đang làm việc trong các ban Đảng, các Bộ, ngành và chính quyền các cấp, sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân cùng với người lao động trong các nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất chưa có nhà ở với các tiêu chí như sau:

Nhà ở theo tiêu chí nhà ở vĩnh cửu, cụ thể như sau: căn hộ không có cột, tường vách xây bằng bê tông cốt thép cách âm, cách nhiệt, sử dụng thang máy Mitsubishi, thiết bị vệ sinh Toto, kết cấu chịu động đất cấp 8, sử dụng gạch không nung, sử dụng năng lượng bằng 20% so với các dự án nhà ở thương mại khác, thân thiện với môi trường, an toàn phòng cháy chữa cháy theo tiêu chuẩn cao cấp nhất, diện tích nhà trẻ, chỗ để xe, diện tích công cộng theo quy định. Mỗi tòa nhà ở xã hội được thiết kế và bố trí theo phong thủy ngũ quy.

Mỗi căn hộ có từ 1 phòng ngủ đến 3 phòng ngủ với diện tích theo quy định tại Nghị định số 49/2021/NĐ-CP ngày 01/4/2021 của Chính phủ tối thiểu là 25 m2, tối đa là 70 m2. Các căn hộ được thiết kế thông thoáng, mọi phòng ngủ đều tiếp xúc với không khí và ánh sáng tự nhiên.

Trong mỗi khu, mỗi tòa nhà ở xã hội, Công ty sẽ bố trí một phần diện tích miễn phí tiền thuê mặt bằng để làm căng tin bán suất ăn, thực phẩm với tiêu chí ngon nhất, chất lượng nhất, bổ dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với giá rẻ nhất và để làm gian hàng shopping bán các loại hàng hóa thiết yếu với chất lượng và giá rẻ nhất.

Phóng viên tham quan căn hộ mẫu của dự án Nhà ở xã hội

Những khu, tòa nhà ở xã hội do Công ty xây dựng sẽ là nơi bảo đảm an ninh trật tự ở mức độ cao nhất, do đối tượng mua nhà được UBND cấp tỉnh phê duyệt bao gồm công chức, viên chức, những người công tác trong lực lượng vũ trang và người lao động có công ăn, việc làm, là những người trí thức có dân trí cao.

Để phục vụ dự án, Công ty Hòa Bình sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của các thành phố, tỉnh thành để triển khai giải phóng mặt bằng đối với các khu đất được ưu tiên làm nhà ở xã hội.

Trước mắt, Công ty đang triển khai Dự án Nhà ở xã hội tại 393 Lĩnh Nam và số 4-6-8 ngõ 321 phố Vĩnh Hưng (phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Đây sẽ là những căn hộ bền vững, hiện đại, thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng và an toàn nhất tại Hà Nội hiện nay.

Lãnh đạo Tập đoàn Hoà Bình khẳng định, đối với những tỉnh, thành phố chưa bố trí được ngân sách giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án nhà ở xã hội, Tập đoàn Hòa Bình sẽ ứng tiền để giải phóng và thi công, thời gian từ 6-12 tháng.

Toàn cảnh cuộc họp báo

Đối tượng được mua nhà ở xã hội do Công ty đầu tư xây dựng được quy định tại Điều 49 và Điều 51 Luật Nhà ở.

Về giá bán, các căn hộ thuộc dự án nhà ở xã hội của Công ty TNHH Hòa Bình tuân thủ quyết định phê duyệt của Hà Nội với mức từ 17-18 triệu đồng/m2. Với mức giá này, lãnh đạo Tập đoàn Hòa Bình tin tưởng rằng người dân hoàn toàn có thể mua nhà bằng tiền lương, không phải chịu quá nhiều gánh nặng tài chính, giảm áp lực mua nhà cho người có thu nhập thấp.

Phát triển nhà ở xã hội đang tiếp tục là vấn đề nóng được chú trọng trong Chiến lược phát triển nhà ở tầm nhìn 2030, thế nhưng trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ái ngại khi đầu tư phân khúc nhà ở giá thấp. Trong bối cảnh đó, dự án nhà ở xã hội của Tập đoàn Hòa Bình được kỳ vọng sẽ giúp người có thu nhập thấp tìm được nhà ở, góp phần giãn dân ra các quận, huyện vùng ven, góp phần an sinh xã hội.

“Các toà nhà ở xã hội do Công ty xây dựng sẽ có chất lượng cao, đảm bảo cuộc sống ổn định cho công chức, viên chức, người công tác trong lực lượng vũ trang và người lao động. Việc phát triển các dự án nhà ở xã hội của Tập đoàn Hòa Bình ở Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành phố trên cả nước chắc chắn sẽ tiết kiệm đáng kể nguồn lực cho nhà nước và làm cho việc sử dụng quỹ đất có hiệu quả nhất”, ông Nguyễn Hữu Đường nhấn mạnh.

PV

https://nghenghiepcuocsong.vn/nguoi-dan-co-the-mua-nha-bang-tien-luong

Chuỗi Trung tâm thương mại - Outlet V+ và tham vọng giành lại thị trường từ các nhà bán lẻ ngoại Chuỗi Trung tâm thương mại - Outlet V+ và tham vọng giành lại thị trường từ các nhà bán lẻ ngoại
Trung tâm thương mại miễn phí mặt bằng: Người bán – kẻ mua đều hưởng lợi Trung tâm thương mại miễn phí mặt bằng: Người bán – kẻ mua đều hưởng lợi
Hé lộ hình hài hệ thống trung tâm thương mại, outlet V+ miễn phí mặt bằng Hé lộ hình hài hệ thống trung tâm thương mại, outlet V+ miễn phí mặt bằng
Giá thép tăng phi mã, người mua nhà có bị ảnh hưởng? Giá thép tăng phi mã, người mua nhà có bị ảnh hưởng?

/ Nghề nghiệp và cuộc sống