Thời tiết ấm, các loài hoa làng Tây Tựu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đua nhau bung nở, buộc người trồng phải tìm cách hãm cho đúng dịp 8/3.

Sau Tết Nguyên đán, người dân tại thủ phủ hoa nổi tiếng của Hà Nội lại bận rộn chuẩn bị cho ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Từ sáng sớm, rất nhiều nông dân ra đồng tưới cây, tỉa cành, cắt hoa đem đi tiêu thụ. Những luống hồng được chăm sóc đặc biệt, bởi ngày 8/3 loài hoa này được ưa chuộng nhất.

Làng hoa Tây Tựu khoe sắc. Video: Nguyễn Nga

Ông Toàn ở thôn Trung, phường Tây Tựu cho biết, để cánh hoa đẹp và nở đúng dịp 8/3, khi nụ hồng hoe hoe đỏ, nông dân dùng báo cuộn như tổ kén chụp vào. Ngoài ra, các cây hoa phải được đánh thuốc vài ngày một lần để chống côn trùng làm giảm năng suất và thẩm mỹ.

“Hoa hồng hay bị bọ trĩ chích hút làm xuất hiện đốm đen, biến dạng, như vậy sẽ không bán được”, ông Toàn vừa nói vừa chỉ vào những bông hoa hồng bị côn trùng phá.

nguoi dan ha noi ham hoa no som de phuc vu 83

Nông dân chụp giấy báo vào nụ để hãm hoa nở sớm. Ảnh: Nguyễn Nga.

Khu vườn hoa hồng rộng hai sào của anh Tích (thôn Trung) đang trong độ thu hoạch. Sau Tết Nguyên đán, giá hoa giảm đi nhiều nên vào dịp mùng 8/3 cũng tăng không đáng kể. “Tôi bán một bó hoa hồng dài 100 bông giá 200.000 đồng, còn bó hoa hồng ngắn chỉ 100.000 đồng”, anh Tích cho biết.

Ngoài hồng, làng Tây Tựu còn trồng rất nhiều loài hoa khác như cúc, thược dược, violet, đồng tiền… Trong đó hoa cúc 6 màu có nguồn gốc từ Đà Lạt được nhiều khách hàng ưa chuộng. Trong làng có ít hộ trồng loại này, nên vào dịp 8/3 những hộ trồng phải “để dành” hoa bán cho được giá.

nguoi dan ha noi ham hoa no som de phuc vu 83

Cúc 6 màu có nguồn gốc từ Đà Lạt đang được ưa chuộng. Ảnh: Nguyễn Nga.

Làng Tây Tựu có đến 95% hộ gia đình gắn bó với nghề trồng hoa với tổng diện tích hơn 200 ha. Gần đây, để mở rộng diện tích sản xuất, nhiều hộ đã thuê thêm đất ở các vùng khác như Xuân Phương, Phùng, Mỗ… để phát triển nghề.

nguoi dan ha noi ham hoa no som de phuc vu 83 “Mùng 8/3 là ngày gì hả chị?”

“Cả đời tôi chưa được nghe ai chúc bao giờ mong gì có hoa và quà. Chỉ cầu mong kiếm được nhiều tiền về quê ...

nguoi dan ha noi ham hoa no som de phuc vu 83 8/3, hãy đưa nàng tới thành phố lãng mạn nhất thế giới này

Thành phố Paris là một trong những điểm đến lãng mạn nhất thế giới, với nhiều bảo tàng đẹp, kiến trúc độc đáo và ẩm ...

nguoi dan ha noi ham hoa no som de phuc vu 83 Giọng ca chính Modern Talking trở lại Việt Nam vào dịp 8/3

Sau đêm nhạc diễn ra tháng 11/2016,Thomas Anders sẽ trở lại, biểu diễn tại Việt Nam vào 7/3 tới.

/ https://vnexpress.net