Curt James Brockway, 39 tuổi, ở Montana, hôm 3/8 xô cậu bé 13 tuổi xuống đất dẫn đến nứt hộp sọ vì cậu không bỏ mũ khi hát quốc ca.

nguoi dan ong my danh thieu nien chay mau tai vi khong ton trong quoc ca

Nghi phạm Curt James Brockway. Ảnh: AP.

Cảnh sát Mỹ bắt Curt James Brockway cuối tuần trước sau khi anh này tấn công một trẻ vị thành niên tại hội chợ ở hạt Mineral, bang Colorado. Brockway đã đẩy mạnh cậu bé 13 tuổi xuống đất vì cậu không bỏ mũ khi quốc ca cử hành. Brockway còn nói anh ta có quyền làm thế vì cậu bé "không tôn trọng quốc ca".

"Cậu bé nằm trên mặt đất, máu chảy ra từ tai và bất động", Taylor Hennick, một nhân chứng cho hay. Cậu bé sau đó được chuyển bằng trực thăng tới bệnh viện ở Spokane, Washington.

Cha mẹ cậu kể máu vẫn tiếp tục rỉ ra từ tai cậu gần 6 giờ sau vụ tấn công. Bác sĩ kết luận cậu bị nứt hộp sọ và đã được xuất viện sau khi điều trị.

Theo hồ sơ của tòa án Montana, Brockway từng có tiền án khi tham gia một vụ tấn công bằng vũ khí năm 2010, bị kết án 10 năm tù nhưng hưởng án treo. Người này có thể bị tòa án Mineral xét xử và buộc tội vào ngày 14/8.

Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới yêu cầu người dân phải đứng hướng về phía quốc kỳ khi quốc ca được cử hành. Các binh sĩ quân đội phải giơ tay chào, trong khi thường dân được yêu cầu bỏ mũ và đặt tay lên ngực trái để thể hiện sự tôn trọng quốc kỳ.

nguoi dan ong my danh thieu nien chay mau tai vi khong ton trong quoc ca Người đàn ông Mỹ gốc Việt bị bắn chết khi đang mua bán cần sa

Phan Thiên Hoàng hôm 4/8 bị ba đối tác mua bán cần sa cướp hàng và bắn chết khi đang giao dịch tại thành phố ...

nguoi dan ong my danh thieu nien chay mau tai vi khong ton trong quoc ca Người đàn ông Mỹ dựng thánh giá cho các nạn nhân hai vụ xả súng

Greg Zanis lái xe từ bang Illinois tới Texas và Ohio để dựng những cây thánh giá tưởng nhớ 31 nạn nhân hai vụ xả ...

nguoi dan ong my danh thieu nien chay mau tai vi khong ton trong quoc ca Người đàn ông Mỹ được hàng trăm công ty mời làm nhờ đứng tìm việc bên đường

Patrick Hoagland in ra 200 bản lý lịch rồi phát cho những người qua lại ở một góc phố giữa cái nắng 43 độ C ...

nguoi dan ong my danh thieu nien chay mau tai vi khong ton trong quoc ca Người đàn ông Mỹ mang ống phóng tên lửa dẫn đường lên máy bay

Ống phóng tên lửa Griffin cất trong hành lý ký gửi bị phát hiện hôm 29/7 được nam hành khách mô tả là quà lưu ...

Mai Lâm (Theo Tribune News)

/ https://vnexpress.net