Trong giây phút sinh tử, William Lytton không nghĩ nhiều mà chỉ ra sức đấm vào mang con cá mập đang ngoạm chặt chân mình nhằm tìm đường sống.

nguoi dan ong my thoat chet nho dam vao mang ca map

William Lytton đang được điều trị tại Bệnh viện Phục hồi Chức năng ở Boston sau khi bị cá mập cắn. Ảnh: AP.

William Lytton, 61 tuổi, đến từ Scarsdale, New York, hồi đầu tuần bị cá mập tấn công khi đang bơi tại bãi biển Long Nook thuộc thị trấn Truro, bang Massachusetts. Ông bị ngoạm vào chân nhưng đã vùng vẫy thoát ra được nhờ đấm liên tục vào mang con vật, AP dẫn lời Lytton cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

"Tôi vô cùng hoảng sợ nhưng thực sự, lúc bấy giờ không có thời gian để nghĩ", ông nói. Lytton hiện phải tham gia một khóa vật lý trị liệu tại Bệnh viện Phục hồi Chức năng ở Boston.

Lytton kể ông đấm liên tiếp vào mang con cá mập bằng tay trái và dường như đã khiến con vật bị thương và nhả chân ông ra. Lytton cho hay ông nhớ từng xem bộ phim tài liệu nói rằng mang là một trong những bộ phận dễ tổn thương nhất của cá mập.

"Những việc tôi làm chẳng có gì là anh hùng cả", Lytton bày tỏ. "Tôi sống sót phần lớn nhờ may mắn".

Theo bác sĩ điều trị cho Lytton, con cá mập đã không cắn trúng những dây thần kinh và mạch máu quan trọng, đồng thời không gây ảnh hưởng đến xương của Lytton. Tuy nhiên, ông vẫn phải trải qua 8 ca phẫu thuật và chịu hàng trăm mũi khâu. Nhà chức trách đang nghiên cứu mẫu răng thu được từ vết thương của Lytton để xác định liệu có phải ông bị tấn công bởi một con cá mập trắng hay không.

nguoi dan ong my thoat chet nho dam vao mang ca map Tìm thấy răng cá mập khổng lồ sống cách đây 25 triệu năm

Các nhà khoa học cho biết bộ răng của loài cá mập khổng lồ cổ đại Carcharocles angustidens đã được một người đam mê khảo ...

nguoi dan ong my thoat chet nho dam vao mang ca map 9 bộ phim về cá mập đáng xem nhất trong hơn 30 năm qua

Năm 1975 khi "Jaws" ra đời mở đầu cho thể loại bom tấn hè, tạo nên nỗi sợ hãi mới với khán giả. Trong 30 ...

nguoi dan ong my thoat chet nho dam vao mang ca map Nhà hàng Malaysia nuôi cá mập gây phẫn nộ

Đoạn video cá mập vây đen bị nhốt trong bể tại một nhà hàng Malaysia gây phẫn nộ, khiến nhiều người kêu gọi thả cá ...

/ https://vnexpress.net