Đàn ngỗng anh Trần (Trung Quốc) nuôi không phải để ăn thịt, anh muốn gom đủ lông ngỗng để tự tay may chiếc áo khoác tặng vợ yêu.

Video quay quá trình nuôi ngỗng, may áo tặng vợ của anh Trần vừa được đăng lên mạng xã hội đã thu hút 2 triệu lượt xem. Mọi khâu từ nuôi ngỗng, giết thịt, vặt lông đến may áo đều do anh làm. Người đàn ông chia sẻ, anh muốn tự tay may tặng áo khoác cho vợ vì lo cô chịu rét. Sau khi thu hoạch lông ngỗng và phân loại, anh dành một tuần tỉ mỉ chọn ra những chùm lông tơ mềm mịn, chất lượng nhất mới nhồi vào áo.

Người đàn ông nuôi cả đàn ngỗng chỉ để may áo khoác tặng vợ - 1

Anh Trần tỉ mỉ nhồi lông ngỗng vào áo khoác.

Người đàn ông nuôi cả đàn ngỗng chỉ để may áo khoác tặng vợ - 2

"Người chồng quốc dân" hạnh phúc khi chiếc áo khoác tặng vợ được chính mình làm ra từ A đến Z.

Để làm ra chiếc áo thành phẩm, anh Trần mất 6 tháng và tổng chi phí là 1.100 nhân dân tệ (khoảng 3,8 triệu đồng). Những con ngỗng mang lại cho anh Trần tổng cộng 400 gr lông tơ. Lông tơ này được khử trùng bằng hơi nước và phơi dưới ánh nắng để khử khuẩn trước khi nhồi vào chiếc áo khoác màu đỏ mà anh cắt may cho vợ.

So với các loại áo khoác lông vũ có thương hiệu ngoài thị trường chỉ có lượng lông vũ khoảng 200-300 gr, chiếc áo anh Trần tặng vợ "chất" hơn hẳn.

Hành động lãng mạn và tận tâm của anh Trần được vợ đón nhận nồng nhiệt, minh chứng là nụ cười mãn nguyện của chị khi mặc thử chiếc áo chồng kỳ công làm ra.

Người đàn ông nuôi cả đàn ngỗng chỉ để may áo khoác tặng vợ - 3

Nụ cười tươi rói của vợ là phần thưởng xứng đáng cho những ngày cặm cụi của anh Trần.

Anh Trần đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm thợ may trong một nhà máy. Trước đó, anh từng may váy, túi tặng vợ bằng cách biến tấu những chiếc quần jeans cũ. Anh cũng tự tay may quần áo cho con trai.

Chuyện nuôi ngỗng chỉ để may áo rét cho vợ khiến Trần đã được cư dân mạng khen hết lời: "Hãy quên những thượng hiệu như The North Face và Arc’teryx đi, tôi muốn một chiếc áo khoác thương hiệu Ấm Lòng này"; "Thiết kế này có thể không hoàn hảo nhưng nó là chiếc áo khoác đẹp nhất từ trước tới nay vì thấm đẫm tình yêu"; "Chiếc áo khoác này là vô giá. Nếu tôi được tặng một chiếc như vậy, tôi sẽ không bao giờ vứt nó đi"...

https://vtc.vn/nguoi-dan-ong-nuoi-ca-dan-ngong-chi-de-may-ao-khoac-tang-vo-ar740756.html

HỒNG HẠNH / VTC News