Kết quả khảo chỉ số cải cách hành chính (CCHC) và chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2017 cho thấy, có tới 2,47% số người được hỏi phải đi lại 7 lần trở lên; 2,42% phải đi lại 5-6 lần mới giải quyết xong công việc.

nguoi dan phai di lai tren 7 lan moi giai quyet xong cong viec tai co quan nha nuoc

Chia sẻ

Một số địa phương có chỉ số cao về số lần đi lại giải quyết công việc của người dân, công chức gây phiền hà và gợi ý nộp thêm tiền. Ảnh: HN

Vĩnh Phúc đứng đầu về chỉ số hài lòng

Sáng 2.5, Ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ tổ chức Hội nghị công bố chỉ số CCHC năm 2017 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2017. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng ban chỉ đạo CCHC của Chính phủ Trương Hoà Bình tham dự và chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo, với nỗ lực CCHC của Chính phủ, chính quyền địa phương trong thời gian qua, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính (TTHC), thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, việc người dân, tổ chức phải đi lại nhiều lần để giải quyết công việc giảm đáng kể.

Điều này thể hiện qua 78,09% số người được hỏi khẳng định chỉ cần đi lại 1-2 lần trong quá trình giải quyết công việc; 16,94% đi lại 3-4 lần. Tuy nhiên, cũng vẫn còn người dân, tổ chức phải đi lại nhiều lần để giải quyết công việc, với 2,42% số người được hỏi đi lại 5-6 lần và 2,47% đi lại 7 lần trở lên. Cao nhất, có tỉnh còn có 16,9% số người được hỏi phải đi lại 5-6 lần và có tỉnh có 7,3% số người đi lại 7 lần trở lên.

nguoi dan phai di lai tren 7 lan moi giai quyet xong cong viec tai co quan nha nuoc

Về công chức gây phiền hà, sách nhiễu, có 3,35% số người được hỏi trong cả nước khẳng định công chức gây phiền hà, sách nhiễu trong quá trình đi giải quyết công việc.

nguoi dan phai di lai tren 7 lan moi giai quyet xong cong viec tai co quan nha nuoc

Ngoài ra, 1,85% số người được hỏi khẳng định có hiện tượng công chức gợi ý người dân, tổ chức nộp thêm tiền ngoài phí/ lệ phí theo quy định.

nguoi dan phai di lai tren 7 lan moi giai quyet xong cong viec tai co quan nha nuoc

Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính cao nhất: Vĩnh Phúc (95.75%), Ninh Bình (95,10%) Thái Nguyên (94.05%), Quảng Ninh (92,88%) Hải Dương (92,18%),...

Các tỉnh xếp cuối là Kon Tum (67,7%); Nam Định (69,8%); Khánh Hoà (69,42%),...

Quảng Ninh đứng đầu về chỉ số CCHC năm 2017

Về chỉ số CCHC năm 2017, Quảng Ninh xuất sắc vượt lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng chỉ số CCHC với kết quả điểm số 89,45/100, cao hơn với đơn vị đứng vị trí thứ 2 là Hà Nội tới 3,99 điểm.

Tỉnh Đồng Nai là đơn vị xếp vị trí thứ 3 với kết quả điểm số là 84,52 điểm. Hai địa phương còn lại trong nhóm 5 đơn vị dẫn đầu lần lượt là Đà Nẵng và Hải Phòng.

Trong nhóm 5 địa phương đứng cuối bảng xếp hạng, tỉnh Quảng Ngãi là đơn vị có giá trị trung bình của chỉ số CCHC 2017 thấp nhất, chỉ đạt 59,69%. Đây cũng là đơn vị duy nhất trong bảng xếp hạng có kết quả đạt dưới 60%. Các tỉnh, thành xếp ở nhóm 5 địa phương cuối bảng ngoài Quảng Ngãi còn có Bình Định, Trà Vinh, Thanh Hóa và Bến Tre.

nguoi dan phai di lai tren 7 lan moi giai quyet xong cong viec tai co quan nha nuoc Lửng lơ trách nhiệm

Sau 5 năm làm việc trong các cơ quan hành chính nhà nước, mới đây, 300 trí thức trẻ của tỉnh Quảng Bình phải chấm ...

nguoi dan phai di lai tren 7 lan moi giai quyet xong cong viec tai co quan nha nuoc Chủ trương đúng, quan trọng là hiệu quả

TP.HCM mới quyết định lập ban Biên soạn đề án Chế độ hội họp trong hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước ...

nguoi dan phai di lai tren 7 lan moi giai quyet xong cong viec tai co quan nha nuoc Phải bỏ bớt các cuộc họp vô bổ

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong vừa ra quyết định lập Ban biên soạn đề án Chế độ hội họp trong hoạt động của ...

nguoi dan phai di lai tren 7 lan moi giai quyet xong cong viec tai co quan nha nuoc 5 tiêu chí đo lường sự hài lòng của dân với cơ quan hành chính

Hàng năm Bộ Nội vụ sẽ tiến hành đo lường và công bố chỉ số hài lòng của người dân ở quy mô quốc gia.

/ https://laodong.vn