Karolina Bielawska - đại diện Ba Lan - đã xuất sắc vượt qua 39 thí sinh để giành vương miện của Miss World - Hoa hậu Thế giới 2021.

Người đẹp Mỹ Shree Saini là Á hậu 1, còn danh hiệu Á hậu 2 thuộc về người đẹp Bờ Biển Ngà Olivia Yace.

Tân Hoa hậu Thế giới Karolina Bielawska sinh năm 1999, cao 1,79m, là gương mặt quen thuộc trên các sàn diễn thời trang Ba Lan. Cô gây ấn tượng với đôi mắt to, nụ cười rạng rỡ và mái tóc vàng. Dù không được đánh giá cao từ đầu cuộc thi nhưng người đẹp luôn nỗ lực để toả sáng trong các hoạt động bên lề. Cô có khả năng thuyết trình tốt trước đám đông và rất tích cực tham gia các dự án cộng đồng, là đại sứ, tình nguyện viên của nhiều chương trình thiện nguyện.

Karolina từng mở một trung tâm tiêm vaccine phòng COVID19 tạm thời cho người vô gia cư. Hàng tuần, cô đi phát đồ ăn cho họ. Tham gia Miss World 2021, cô từng đặt mục tiêu trở thành thí sinh Ba Lan thứ hai đăng quang cuộc thi sau chiến thắng năm 1989.

Người đẹp Ba Lan đăng quang Miss World 2021 - 1
Hoa hậu Thế giới 2021.
Người đẹp Ba Lan đăng quang Miss World 2021 - 2
Top 3 Miss World 2021.

Trong phần thi ứng xử, các thí sinh được hỏi cuộc thi Miss World đã truyền cảm hứng thế nào và bài học họ nhận được từ đại dịch COVID-19 là gì, từ đó người trẻ sẽ làm gì để bảo vệ hành tinh. Người đẹp Ba Lan ghi điểm bởi câu trả lời khá ấn tượng.

Đại diện Việt Nam - Hoa hậu Đỗ Thị Hà dừng chân ở top 12. Đây cũng là thành tích của Lương Thuỳ Linh tại Miss World 2019 và là thành tích cao nhất của Việt Nam ở cuộc thi này.

Hoa hậu Thế giới (Miss World) là cuộc thi sắc đẹp cấp quốc tế uy tín và lớn thứ hai trên hành tinh, được tổ chức lần đầu tiên năm 1951. Cuộc thi lần thứ 70 diễn ra tại San Juan, Puerto Rico. Theo kế hoạch ban đầu, chung kết Miss World diễn ra vào ngày 16/12/2021 nhưng vào phút chót, sự kiện này bị hoãn tới 3 tháng do nhiều nhân viên và thí sinh mắc COVID-19.

/ vtc.vn