Ngày 7/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Vũng Tàu cho biết đã phong toả tạm thời Trung tâm Y tế TP Vũng Tàu sau khi ghi nhận một ca dương tính SARS-CoV-2.

Ca dương tính SARS-CoV-2 là bà B.T.K.H. (52 tuổi, ngụ tại 219A Võ Thị Sáu, Phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu).

Bà H. làm nghề buôn bán hải sản tại chợ Mới Vũng Tàu. Hàng ngày, 2 vợ chồng bà H. thường đến chợ đầu mối Bình Điền (TP.HCM) để lấy cá về bỏ mối ở chợ Mới Vũng Tàu bằng xe đông lạnh.

Người dương tính SARS-CoV-2 từng đến khám ở Trung tâm Y tế TP Vũng Tàu - 1
Lực lượng chức năng phong toả Trung tâm Y tế TP Vũng Tàu.

Theo điều tra dịch tễ, từ 3/6 đến nay, bà H. và chồng không còn đi lấy cá ở chợ Bình Điền và cũng không bán cá tại chợ Mới Vũng Tàu.

Ngày 4 đến 5/7, bà H. thấy mệt mỏi và nghe tin chợ Bình Điền là ổ dịch, nên lo lắng và đi xét nghiệm COVID-19.

Sáng 6/7, bà H. và chồng đến Trung tâm Y tế TP Vũng Tàu làm test nhanh nhưng vì đông người đang chờ làm xét nghiệm nên bà và chồng về thẳng nhà.

Chiều cùng ngày, lúc 14h, bà H. và chồng quay lại để làm test nhanh. Trong lúc chờ đợi lấy mẫu và chờ kết quả, bà H. vì nghi ngờ bản thân bị bệnh nên đã chủ động đứng riêng một mình tại gốc cây gần nơi tập kết rác của Trung tâm Y tế.

Lúc 14h46, ngày 6/7, bà H. kết quả test nhanh dương tính, ông T. âm tính. Lúc 15h, lực lượng y tế thực hiện kiểm tra nhanh lần 2, bà H. vẫn dương tính SARS-CoV-2.

Đến 21h cùng ngày, cơ quan y tế Bà Rịa-Vũng Tàu khẳng định kết quả xét nghiệm RT-PCR của bà H. dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến sự việc trên, khuya 6/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Vũng Tàu đã họp khẩn.

Báo cáo nhanh tại cuộc họp, ông Phạm Văn Lưu, Trưởng Phòng Y tế TP Vũng Tàu cho biết, lực lượng chức năng TP Vũng Tàu đã nhanh chóng khoanh vùng, điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh.

Lực lượng chức năng đã xác định được 28 F1, 34 F2 và 89 F3. Tất cả các F1, F2 đang được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Đồng thời xác định 160 người dân đến xét nghiệm nhanh COVID-19 tại Trung tâm Y tế TP Vũng Tàu. Hiện những người này hiện đang được cách ly tập trung tạm thời.

/ vtc.vn