Không chỉ thông tin về sử dụng mạng xã hội, các ứng viên xin thị thực cũng sẽ được hỏi chi tiết về số điện thoại, địa chỉ email và các chuyến du lịch trong 5 năm gần nhất.

nguoi xin visa vao my se phai khai chi tiet 5 nam su dung mang xa hoi

Mỹ sẽ kiểm tra lịch sử sử dụng mạng xã hội đối với người xin thị thực vào Mỹ.

Chính quyền Tổng thống Donald Trump cho biết họ đang muốn kiểm tra lịch sử sử dụng mạng xã hội của người xin thị thực nhập cảnh vào Mỹ trong thời gian tới như một biện pháp giúp "sàng lọc" khủng bố, BBC đưa tin.

Theo đó, tất cả những người xin cấp thị thực phải cung cấp chi tiết về tài khoản mạng xã hội bao gồm Facebook và Twitter của họ trong vòng 5 năm qua. Đề xuất sẽ được áp dụng bao gồm cả những người tìm kiếm thị thực nhập cư và không nhập cư.

Các ứng viên cũng sẽ được hỏi chi tiết về số điện thoại, địa chỉ email và các chuyến du lịch trong 5 năm. Họ sẽ phải khai thành thật về việc đã từng bị trục xuất khỏi một quốc gia hay chưa, hoặc có người thân tham gia vào hoạt động khủng bố hay không.

Dự kiến nếu đi vào hoạt động, đề xuất này sẽ ảnh hưởng tới khoảng 14,7 triệu người một năm.

Đề xuất này sẽ không ảnh hưởng đến công dân từ các quốc gia mà Mỹ cấp visa du lịch tự do - trong đó có Anh, Canada, Pháp và Đức. Tuy nhiên, công dân từ các nước khác như Ấn Độ, Trung Quốc và Mexico có thể bị ảnh hưởng nếu họ đến Mỹ để làm việc hoặc nghỉ lễ.

Theo quy định đưa ra vào tháng 5 năm ngoái, các quan chức có thể cân nhắc kiểm tra mạng xã hội của người dân chỉ khi họ cảm thấy "những thông tin đó là cần thiết để xác nhận danh tính hoặc tiến hành kiểm tra nghiêm ngặt hơn về an ninh quốc gia".

Tuy nhiên đề xuất mới này mang đến một sự khắt khe hơn sau khi Tổng thống Trump cam kết sẽ thực hiện các biện pháp kiểm tra nghiêm ngặt đối với người nước ngoài vào Mỹ, mà ông nói là để chống khủng bố.

nguoi xin visa vao my se phai khai chi tiet 5 nam su dung mang xa hoi Phản ứng đầu tiên của Thủ môn Bùi Tiến Dũng về tin đồn hẹn hò Bảo Anh

Chỉ một ngày sau khi tin đồn Bùi Tiến Dũng đang hẹn hò Bảo Anh xuất hiện, mạng xã hội thực sự xôn xao, nhiều ...

nguoi xin visa vao my se phai khai chi tiet 5 nam su dung mang xa hoi Sau scandal, Facebook "cấm cửa" dữ liệu của bên thứ ba trong tính năng quảng cáo

Mạng xã hội lớn nhất thế giới bắt đầu đưa ra các quy tắc mới để tránh lặp lại vụ bê bối rò rỉ dữ ...

nguoi xin visa vao my se phai khai chi tiet 5 nam su dung mang xa hoi Người xin visa vào Mỹ sẽ phải khai lịch sử dùng mạng xã hội suốt 5 năm?

Mỹ đang xem xét yêu cầu người xin visa khai lịch sử dùng mạng xã hội trong 5 năm, tất cả các địa chỉ email ...

/ http://www.nguoiduatin.vn