Mỹ đang xem xét yêu cầu người xin visa khai lịch sử dùng mạng xã hội trong 5 năm, tất cả các địa chỉ email và số điện thoại trước đây nhằm đảm bảo an ninh quốc gia.

nguoi xin visa vao my se phai khai lich su dung mang xa hoi suot 5 nam
Người xin visa vào Mỹ sẽ phải khai lịch sử dùng mạng xã hội, email và số điện thoại trong 5 năm. Ảnh: AP

Trong các tài liệu dự kiến được công bố vào ngày hôm nay (30/3), Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết họ muốn công chúng bày tỏ quan điểm về đề xuất mới có thể làm ảnh hưởng đến ít nhất 15 triệu người nộp đơn xin thị thực vào Mỹ mỗi năm.

Trước đây, thông tin về mạng xã hội, email và số điện thoại chỉ được chú ý với những ứng viên cần giám sát thêm, chẳng hạn như các đối tượng từng đến khu vực do tổ chức khủng bố kiểm soát. Mỗi năm có khoảng 65.000 người xin thị thực vào Mỹ thuộc loại đó.

Theo đề xuất mới, ngoài lịch sử dùng mạng xã hội, người xin visa vào Mỹ sẽ được yêu cầu kê khai các số điện thoại, địa chỉ email, tình trạng đi lại và trục xuất quốc tế trong vòng 5 năm trước đây. Ngoài ra, các thành viên trong gia đình hoặc người quen của người xin thị thực cũng được điều tra về mối liên hệ với các tổ chức cực đoan hoặc hoạt động khủng bố. Chỉ có những người nộp đơn theo dạng thị thực ngoại giao mới có thể được miễn các yêu cầu.

Dự luật mới dự kiến sẽ áp dụng cho hầu hết các đương đơn xin thị thực nhập cư và không nhập cư.

Bộ Ngoại giao ước tính rằng, nếu được thông qua, đề xuất sẽ ảnh hưởng đến 710.000 đương đơn xin thị thực nhập cư và 14 triệu người xin thị thực không di dân, bao gồm cả những người muốn đến Mỹ để kinh doanh hay học tập.

Các tài liệu đã được đăng lên trang web của Liên bang vào ngày hôm qua (29/3) và người dân được phép bình luận công khai trong 60 ngày sắp tới.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo SCMP)

nguoi xin visa vao my se phai khai lich su dung mang xa hoi suot 5 nam Người xin visa Mỹ phải khai lịch sử dùng mạng xã hội 5 năm

Quan chức lãnh sự Mỹ sẽ yêu cầu người xin visa cung cấp tên tài khoản mạng xã hội cùng lịch sử hoạt động trong ...

nguoi xin visa vao my se phai khai lich su dung mang xa hoi suot 5 nam Mỹ dừng cấp thị thực cho người Việt Nam định cư theo diện đầu tư

Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam thông báo Mỹ từ ngày 23-3 sẽ tạm dừng cấp các thị thực SR, I5 và R5 cho ...

nguoi xin visa vao my se phai khai lich su dung mang xa hoi suot 5 nam 7 ngày với PV DRILLING VI (Kỳ cuối)

Sau 7 ngày hành trình, giàn PV DRILLING VI đã về Vũng Tàu và nằm cách bờ biển Bãi Trước hơn 10km. Từ đây, chúng ...

/ Đời sống Pháp luật