Từng dính tin đồn đã bị xử tử nhưng cô Hyon Song-wol, người được cho là "người yêu cũ" của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, vừa dẫn phái đoàn tiền trạm Triều Tiên tới Hàn Quốc để chuẩn bị cho Thế vận hội mùa đông diễn ra vào tháng sau.

Hãng tin AP hôm 22-1 cho biết phái đoàn Triều Tiên do cô Hyon Song-wol dẫn đầu đã tới TP Gangnueng, một địa điểm trình diễn nghệ thuật tại Thế vận hội mùa đông Pyeongchang. Phái đoàn 7 thành viên đã lên kế hoạch bắt đầu chuyến tham quan kéo dài 2 ngày vào cuối tuần trước.

Cô Hyon là người đứng đầu dàn nhạc Samjiyon, đồng thời là nhân vật chính của ban nhạc đình đám tại Triều Tiên Moranbong. Lúc xuất hiện trên truyền hình Hàn Quốc đầu tuần này, cô Hyon không nói chuyện khi đi qua các phóng viên trước khi lên tàu cao tốc tại ga đường sắt ở thủ đô Seoul để tới TP Gangneung.

nguoi yeu cu cua ong kim jong un quyen luc toi dau

Cô Hyon Song-wol tại thủ đô Seoul – Hàn Quốc hôm 21-1. Ảnh: AP

nguoi yeu cu cua ong kim jong un quyen luc toi dau

Ảnh: UPI

Các phương tiện truyền thông Hàn Quốc đã đưa tin về cô Hyon giống như một người nổi tiếng của giới K-pop. Điều này khá châm biếm bởi ở Triều Tiên không có khái niệm "paparazzi" và tin về người nổi tiếng. Trong khi truyền thông Hàn Quốc phát sốt thì báo chí chính thống Triều Tiên hầu như không đưa tin về vai trò của cô Hyon trong chuyến tiền trạm.

Cũng như nhiều nhân vật cấp cao Triều Tiên khác, cuộc đời cô Hyon phủ nhiều bí ẩn. Năm nay 45 tuổi, cô Hyon bắt đầu nổi tiếng với vai trò giọng ca chính của nhóm nhạc Bochunbo, sau khi tốt nghiệp Trường ĐH Ca vũ nhạc Bình Nhưỡng vào năm 1994.

Trong nửa cuối những năm 1990, cô Hyon được cho là gây chú ý với giới chức cấp cao nhờ màn trình diễn bài hát đình đám nhất của mình - "Cô gái trên yên chiến mã" - trước hai cựu lãnh đạo Kim Nhật Thành (Kim ll-sung) và Kim Jong-il, theo trang Asia Today. Sự nghiệp của cô tiếp tục thăng hoa trong thập niên 2000, với việc tung ra một loạt ca khúc như "Tôi yêu Bình Nhưỡng", "Bước chân người lính"....

Các cơ quan tình báo Hàn Quốc tin rằng cô Hyon và ông Kim Jong-un có quan hệ tình cảm vào khoảng năm 2002 sau khi ông Kim trở về từ Thụy Sĩ. Tuy nhiên, cha của ông Kim, cố lãnh đạo Kim Jong-il, đứng ra ngăn cản khiến mối quan hệ giữa 2 người chấm dứt. Cô Hyon sau đó kết hôn với một sĩ quan quân đội Triều Tiên và sinh được một người con trai.

Đầu năm 2012, cô Hyon quay trở lại với ánh đèn sân khấu bằng một buổi biểu diễn tại một sự kiện ở thủ đô Bình Nhưỡng nhân Ngày Quốc tế phụ nữ, trong đó ông Kim Jong-un cũng tham dự.

Cũng trong năm này, cô Hyon gia nhập Moranbong, ban nhạc nữ theo khuynh hướng phương Tây do chính ông Kim thành lập.

Một năm sau, xuất hiện tin đồn cô Hyon là 1 trong 12 nghệ sĩ nổi tiếng của Triều Tiên bị xử tử. Theo tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc, cô Hyon bị bắt vào ngày 17-8-2013 do vi phạm luật về nội dung khiêu dâm.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đã bác bỏ thông tin cô Hyon cùng 11 người khác bị hành quyết bằng súng máy.

nguoi yeu cu cua ong kim jong un quyen luc toi dau

Các phương tiện truyền thông Hàn Quốc đã đưa tin về cô Hyon giống như cô là một người nổi tiếng của thế giới K-pop. Ảnh: NK News

Một năm sau đó, cô Hyon xuất hiện trước công chúng, cảm ơn ông Kim vì "sự tin tưởng và sự chăm sóc đặc biệt" của ông đối với hoạt động quảng bá nghệ thuật. Vai trò của người phụ nữ này còn được nâng cáo sau khi được bầu vào Ủy ban Trung ương đảng Lao động cầm quyền Triều Tiên hồi tháng 10-2017.

Vị trí mới nói trên biến cô Hyon thành một trong những người phụ nữ quyền lực nhất Triều Tiên - điều được cho là khiến phu nhân Ri Sol-ju của ông Kim không hài lòng. Cô Ri từng là thành viên của nhóm nhạc Unhasu trước khi kết hôn với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

KCNA phủ nhận những thông tin trên, gọi đó là "những trò tâm thần và điên khùng" mà chính phủ và truyền thông Hàn Quốc dựng lên.

Cô Hyon được cho là lớn hơn ông Kim 12 tuổi và lớn hơn cô Ri 10 tuổi.

nguoi yeu cu cua ong kim jong un quyen luc toi dau Tiết lộ bất ngờ của bạn học cũ về thời trai trẻ của ông Kim Jong-un ở Thụy Sĩ

Trong mắt những người bạn ở Thụy Sĩ - nơi nhà lãnh đạo Triều Tiên từng học tập cuối năm 1990, ông là một chàng ...

nguoi yeu cu cua ong kim jong un quyen luc toi dau Bí mật về người phụ nữ duy nhất trên bàn đàm phán Triều Tiên và Hàn Quốc

Tham dự vòng đàm phán mới đây giữa Triều Tiên và Hàn Quốc có sự xuất hiện của người phụ nữ duy nhất Hyon Song ...

/ nld.com.vn