Ngày 10.4, liên quan đến vụ “Tạm giữ hình sự đại gia Phúc XO, người đeo nhiều vàng nhất Việt Nam” như đã thông tin, hiện Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM đang tiến hành lấy lời khai làm rõ hành vi của Trần Ngọc Phúc (hay còn gọi là Phúc XO, SN 1983, ngụ quận 12). Đồng thời, công an đang tiến hành điều tra truy bắt các đối tượng được cho là cung cấp ma túy cho tụ điểm kinh doanh karaoke của Phúc “XO”.

Quán karaoke xa xỉ của Phúc XO

Trưa cùng ngày, chúng tôi tìm tới quán karaoke của Phúc XO trên đường Trường Trinh, phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP.HCM có tên là Pharaon (hay là quán karaoke XO). Đập vào mắt chúng tôi, quán có phong cách như Ai Cập cổ đại và một bên đóng kín cửa. Ở cửa quán là 2 tượng Pharaon màu vàng cùng cách trang trí cổ đại nhưng nổi lên màu vàng. Có một vài bảo vệ đứng phía trước quán.

nguyen nhan phuc xo nguoi deo vang nhieu nhat viet nam bi tam giu

Quán karaoke xa xỉ của Phúc XO ở quận 12. Ảnh chụp trưa 10.4. Ảnh: Chí Tâm.

Khi phóng viên hỏi có thể gặp trực tiếp Phúc XO thì bảo vệ cho biết, cứ liên hệ qua điện thoại thì ông chủ (tức Phúc XO) sẽ trả lời.

Qua tìm hiểu từ một số người dân, quán karaoke của Phúc XO có 6 tầng với khoảng 15 phòng để khách vào vui chơi. Ở tầng trệt của quán có tượng 1 chú cóc bằng vàng. Phúc Xo cũng từng chia sẻ với nhiều Youtuber rằng nếu ai bê nổi chú cóc sẽ tặng. Thậm chí là cho 4 người bê nếu bê nổi thì sẽ tặng nhưng chưa có ai làm được.

Nếu khách muốn vào quán lên phòng để vui chơi thì sẽ được nhân viên dẫn lên bằng lối thang máy, được trang bị thẻ từ và mã số riêng. Bên cạnh đó, quán còn có 2 lối thang bộ để thoát hiểm nếu có cháy nổ. Lối thang bộ này còn dành cho nhân viên, “đào”, “chân dài” di chuyển.

Theo một dân chơi từng vui chơi ở quán, nếu khách yêu cầu "chân dài" thì nhân viên sẽ dẫn lên. Thậm chí, nếu khách vui chơi với dàn nhạc khủng chưa đủ độ “phê” thì có thể yêu cầu thêm DJ vào chỉnh nhạc. Mức giá này được dân chơi tiết lộ là gần 500.000 đồng/giờ. Những phòng này có cấu trúc và được trang bị các thiết bị điện tử, đèn… hiện đại để các dân chơi có thể vui tới bến.

nguyen nhan phuc xo nguoi deo vang nhieu nhat viet nam bi tam giu

Trang trí xa xỉ bên trong 1 phòng karaoke của quán của Phúc XO.

Quá khứ của Phúc XO, đại gia đeo vàng nhiều nhất Việt Nam

Qua tìm hiểu của phóng viên, Phúc XO là con trai út của gia đình có 4 anh em chuyên kinh doanh xe vận tải chở hàng hoá ở đường Bà Hạt, quận 10. Tuy nhiên, việc kinh doanh của gia đình Phúc XO thất bại nên theo Phúc kể trước đó là phải nghỉ học từ năm lớp 1 để đi làm mưu sinh.

nguyen nhan phuc xo nguoi deo vang nhieu nhat viet nam bi tam giu

Phúc XO đeo gần 20kg vàng trên người, được cho là người đeo vàng nhiều nhất Việt Nam.

Cha của Phúc XO là người từng có tiền án 5 năm tù về tội “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng”. Phúc XO thời điểm khó khăn đã phải tự đi làm kiếm thêm thu nhập và học bổ túc vào ban đêm. Giữa năm 2018, Phúc XO cho biết có 4 bằng học nghề của một số trường. Thời điểm trước khi nổi tiếng vì đeo vàng khủng, Phúc XO kinh doanh dầu ăn.

Phúc XO còn nói rằng do biết cách kinh doanh nên đã trở thành đại gia. Phúc XO cho biết mình trữ lượng lớn dầu ăn (vài chục tấn) chỉ sau 1 ngày tăng giá đã kiếm được lợi nhuận khủng. Theo tìm hiểu của PV, công ty mà Phúc XO nói tới đứng tên cha của Phúc.

Trong khoảng giữa năm 2018, Phúc XO được nhiều người biết tới. Điển hình là trong trong trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines tại giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2018, Phúc "XO" đeo hàng chục kg vàng xuất hiện giữa đám đông giữa phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ở sân Mỹ Đình, TP.Hà Nội, lúc xuất hiện, Phúc XO được bao quanh bởi 1 nhóm vệ sĩ riêng (khoảng 4-5 người) và ngồi giữa hàng chục cổ động viên hâm mộ bóng đá.

Phúc XO từng chia sẻ rằng lý do mình đeo vàng là khi xem phong thủy, thầy bói nói rằng Phúc XO đeo vàng để tốt cho sức khoẻ, làm ăn không gặp trở ngại. Phúc cho biết đã đeo vàng từ khoảng năm 2013 tới trước khi bị công an tạm giữ. Mỗi năm Phúc XO đều tăng thêm lượng vàng trên người.

Thời điểm giữa năm 2018, Phúc “XO” đã được nhiều người biết đến khi dùng những chiêu trò PR tên tuổi như mua mũ vàng, xe mạ vàng, xe máy, siêu xe bằng vàng với những biển số có một không hai ở Việt Nam…Thậm chí, Phúc “XO” còn nói rằng chuẩn bị tạo 1 bộ áo giáp bằng vàng.

nguyen nhan phuc xo nguoi deo vang nhieu nhat viet nam bi tam giu

Phúc XO đeo đầy vàng ngồi giữa các CĐV xem bóng đá trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM.

Trong khoảng thời gian mới nổi, nhiều người dân, một số Youtuber còn đeo bám để quay phim, chụp ảnh đăng tải lên mạng. Ngoài hình thức PR cho bản thân, Phúc “XO” còn quảng bá cho quán karaoke của mình ở đường Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM.

Trước đó, tối 9.4, rạng sáng 10.4, đội 2, đội 6 thuộc PC02 đã tiến hành kiểm tra quán karaoke XO do Phúc XO làm chủ và thu giữ được nhiều vật nghi thuốc lắc, rượu ngoại không xuất trình được hóa đơn, chứng từ.

Công an phát hiện có dấu hiệu tổ chức sử dụng ma túy tại quán karaoke này, đưa nhiều người về trụ sở công an để làm rõ, trong đó có Phúc “XO”.

nguyen nhan phuc xo nguoi deo vang nhieu nhat viet nam bi tam giu Đại gia Phúc XO và những lần náo loạn đám đông với các màn khoe vàng

Được biết là người đeo vàng nhiều nhất Việt Nam, đại gia Phúc XO đã không ít lần gây xôn xao khi xuất hiện với ...

nguyen nhan phuc xo nguoi deo vang nhieu nhat viet nam bi tam giu Phúc XO đang bị công an tạm giữ là ai?

Phúc XO từng lên báo chia sẻ hoàn cảnh nghèo khó, tự lực vượt lên trở thành đại gia. Người đàn ông đeo nhiều vàng ...

nguyen nhan phuc xo nguoi deo vang nhieu nhat viet nam bi tam giu Phúc X.O - người đeo vàng nhiều nhất Việt Nam chưa bị bắt

Để hàng chục thanh niên phê ma túy trong quán karaoke X.O. nên Trần Ngọc Phúc đang bị cơ quan công an mời lên làm ...

nguyen nhan phuc xo nguoi deo vang nhieu nhat viet nam bi tam giu Bên trong quán karaoke của Phúc XO, nơi cảnh sát phát hiện ma túy

Rạng sáng 10/4, cảnh sát ập vào quán karaoke của Phúc XO trên đường Trường Chinh, quận 12 (TP.HCM), phát hiện ma túy và đưa ...