Với sức gió hơn 200 km/h siêu bão Mangkhut thổi bay nhiều cây cối, gây ngập lụt và nhiều tòa nhà caco tầng bị hư hại.

nha cao tang hong kong rung lac khi sieu bao mangkhut do bo

Cảnh mưa bão khi bão Mangkhut quét qua phía nam Hong Kong. Video Reuters.

Sau khi càn quét phía nam Hong Kong, gây thiệt hại nặng về vật chất, siêu bão Mangkhut tiếp tục di chuyển về hướng bắc áp sát lục địa Trung Quốc và dự kiến đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông vào chiều tối nay, theo AFP.

Khi đổ bộ vào Hong Kong với sức gió lên tới 232 km/h, siêu bão Mangkhut khiến nhiều cây cối bị gãy đổ, đường phố tắc nghẽn do nước lũ trong khi nhiều tòa nhà cao tầng rung lắc, các cửa sổ kính bị vỡ nát do gió mạnh. Hơn 100 người bị thương.

Hàng trăm cư dân tại các làng chài ven biển của Hong Kong đã được sơ tán khi nước dâng cao và ngập lút nhà cửa. Hầu hết cac chuyến bay đến và rời đặc khu hành chính này đều bị hủy bỏ.

Trước đó, cùng ngày, bão Mangkhut đã quét qua Philippines, làm ít nhất 49 người thiệt mạng. Mangkhut được đánh giá là cơn bão lớn nhất trong năm, khiến nhiều vùng nông nghiệp quan trọng trên đảo Luzon, phía bắc Philippines ngập lụt nghiêm trọng, trong khi mưa lớn kéo theo nhiều trận lở đất.

Giới chức Philippiens vẫn đang tiếp tục đánh giá mức độ thiệt hại, do thông tin liên lạc và mạng lưới điện đã bị bão phá hủy tại nhiều khu vực.

nha cao tang hong kong rung lac khi sieu bao mangkhut do bo Đường ngập, xe cộ bị thổi bay khi siêu bão Mangkhut đổ vào Trung Quốc

Nhiều cây cối đổ rạp và đường phố ngập nước khi siêu bão Mangkhut đổ bộ vào Hong Kong và tỉnh Thẩm Quyến của Trung ...

nha cao tang hong kong rung lac khi sieu bao mangkhut do bo Nhiều chuyến bay đến Hong Kong bị hủy do bão

Ít nhất 6 chuyến bay hai chiều Việt Nam - Hong Kong bị hủy trong ngày 16/9 do ảnh hưởng bão Mangkhut.

nha cao tang hong kong rung lac khi sieu bao mangkhut do bo Bão Mangkhut chuẩn bị đổ bộ, dân Hong Kong, Trung Quốc gấp rút di tản

Người dân Hong Kong được khuyến khích chuẩn bị chống bão Mangkhut và nhanh chóng di tản trong ngày hôm nay, khi Đài Khí tượng ...

/ https://vnexpress.net