Giới chức bán đảo Crimea xác nhận nhà máy nhiệt điện Balaklavskaya bị tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) trong đêm, khiến máy biến áp bị hư hại nhưng không gây thương vong.

Tờ Kommersant của Nga hôm nay (27/10) dẫn lời thị trưởng thành phố Sevastopol trên báo đảo Crimea, ông Mikhail Razvozhaev, xác nhận, nhà máy nhiệt điện Balaklavskaya đã bị tấn công bằng UAV trong đêm, khiến một máy biến áp "hư hại nhẹ" nhưng không ai bị thương.

Nhà máy nhiệt điện lớn Crimea bị tấn công bằng UAV -0
Nhà máy nhiệt điện Balaklavskaya. Ảnh: Rostec

"Sự cố không ảnh hưởng đến hoạt động cung cấp điện của Sevastopol và bán đảo. Không có mối đe dọa nào hết. Điện có ở mọi nơi", ông Razvozhaev khẳng định, cho biết thêm các nhân viên kĩ thuật đang khẩn trương khắc phục thiệt hại tại nhà máy Balaklavskaya.

Vẫn theo lời quan chức Sevastopol, chiếc UAV đã bị các hệ thống tác chiến điện tử bảo vệ khu vực "đánh bật khỏi quỹ đạo nên không đạt được mục tiêu".

Đây là lần đầu tiên nhà máy điện ở Crimea bị tấn công bằng UAV. Nga từng cáo buộc Ukraine đứng sau một số đợt tập kích bằng UAV vào các mục tiêu ở Crimea cách đây vài tuần. Ukraine chưa bình luận gì về sự cố tại nhà máy Balaklavskaya.

Ở chiều ngược lại, lực lượng Nga trong vài tuần qua đã tăng cường sử dụng tên lửa, UAV tấn công các hạ tầng năng lượng của Ukraine, khiến 30-40% hệ thống điện của nước này bị phá hủy.

Sáng 27/10, người đứng đầu tỉnh Kiev của Ukraine Oleksiy Kuleba thông báo Nga tiếp tục không kích các mục tiêu ở địa phương này, gây ra một số đám cháy, nhưng chưa rõ thiệt hại chi tiết.

Trên chiến tuyến miền Đông, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết những cuộc giao tranh ác liệt nhất đang diễn ra ở thành phố Bakhmut và Avdiyivka thuộc tỉnh Donetsk, khi lực lượng Ukraine liên tục đối mặt với những đợt nã pháo ồ ạt từ phía Nga.

Thiện Nhân / cand.com.vn