Những bê bối liên quan đến tình dục và ma túy khiến người đứng đầu Hội Thanh niên Phật giáo Trung Quốc tại Đài Loan bị trục xuất khỏi chùa.

nha su co chuc sac dai loan vuong be boi ma tuy tinh duc

Nhà sư Kai Hong. Ảnh: South China Morning Post.

Đoạn video ghi lại cảnh Kai Hong, Tổng thư ký Hội Thanh niên Phật giáo Trung Quốc tại Đài Loan, đùa giỡn trên giường trong tình trạng khỏa thân với một người đàn ông và hít ma túy tổng hợp đã được trang Mirror Media đăng lên mạng, theo South China Morning Post.

Mirror Media không tiết lộ thời gian cũng như địa điểm đoạn phim được quay nhưng dẫn một nguồn tin giấu tên cho hay Kai đã nghiện ma túy từ lâu và từng nhiều lần tổ chức "tiệc sex" với các nhà sư khác tại chùa Tongshan, nơi Kai tu tập.

Ban trị sự chùa Tongshan, phía tây bắc Đài Loan, cho biết đã trục xuất nhà sư Kai Hong, 29 tuổi, vào ngày 13/11 vì vi phạm kỷ luật giáo hội. Được xem là "ngôi sao đang lên" trong giáo hội Phật giáo Đài Loan, Kai rất có ảnh hưởng tới những tín đồ trẻ và thường xuyên giảng bài tại các trại tu mùa hè.

Kai khẳng định không làm điều sai trái và đoạn video đang lan truyền trên mạng là một phần trong chiến dịch bôi nhọ của chùa Tongshan, nơi Kai đang vướng tranh chấp tài sản. Cảnh sát địa phương đã tiến hành điều tra sự việc.

nha su co chuc sac dai loan vuong be boi ma tuy tinh duc

Một số hình ảnh của nhà sư Kai Hong được cắt ra từ video. Ảnh: SCMP.

Đoạn video được cho là do một người tình cũ của Kai phát tán và cũng là nhà sư tại chùa Tongshan. Trong vài đoạn của video, Kai nói chuyện thẳng với máy quay, dường như khi đó đang ngấm thuốc. Một số đoạn khác cho thấy Kai tự quay chính mình.

Chủ tịch Hội Phật giáo Trung Quốc tại Đài Loan Jing Yao xác nhận Kai đã bị kỷ luật, song nhấn mạnh rằng hành vi của Kai không có bất kỳ mối liên hệ nào tới ông cũng như chùa Tongshan hay cơ quan quản lý.

Đây không phải bê bối đầu tiên liên quan đến Giáo hội Phật giáo Trung Quốc trong năm nay. Hồi tháng 8, nhà sư Xuecheng, trụ trì chùa Longquan ở Bắc Kinh, bị cáo buộc quấy rối các ni cô, bao gồm việc gửi tin nhắn tới họ và ép quan hệ tình dục. Xuecheng từng là trưởng Hội Phật giáo Trung Quốc song ông đã từ chức và đang bị cảnh sát điều tra.

nha su co chuc sac dai loan vuong be boi ma tuy tinh duc Cuộc sống \'hai mặt\' của nhà sư đồng tính Nhật đam mê trang điểm

Nishimura từng trăn trở nghề nghiệp, giới tính của mình ảnh hưởng đến giới tu hành nhưng chính một cao tăng đã giúp anh vượt ...

nha su co chuc sac dai loan vuong be boi ma tuy tinh duc Người tố sư thầy quan hệ với nhiều phụ nữ muốn đối chất

Người phụ nữ ở TP.Huế (Thừa Thiên- Huế) “tố“ sư thầy quan hệ trai gái với nhiều người muốn được đối chất với người bị ...

nha su co chuc sac dai loan vuong be boi ma tuy tinh duc Ngôi chùa có hàng trăm pho tượng chỉ một nhà sư trông nom ở miền Tây

Nhà sư 70 tuổi, trụ trì ngôi chùa kiến trúc Ấn Độ, hàng ngày tụng kinh niệm phật, trông nom và bảo quản hàng trăm ...

/ https://vnexpress.net