"Chúng em sẽ nhớ anh rất lâu!", Diva Mỹ Linh viết khi biết tin nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời; rất nhiều nghệ sĩ khác bày tỏ sự bàng hoàng thương tiếc vị nhạc sĩ tài hoa.

Sáng 17/3, ca sĩ Khánh Linh chia sẻ thông tin anh trai mình là nhạc sĩ Ngọc Châu đã đột ngột qua đời. Theo tiết lộ từ người thân, nam nhạc sĩ ra đi vào hồi 7h20 ngày 17/03 tại bệnh viện 108 do suy tim giai đoạn cuối, hưởng dương 55 tuổi.

Nghệ sĩ Việt bàng hoàng khi nghe tin nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời - 1
Nhạc sĩ Ngọc Châu.

Dưới bài đăng của ca sĩ Khánh Linh, rất nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng thể hiện sự bàng hoàng, thương tiếc vị nhạc sĩ tài hoa. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đau xót: "Sốc quá em ơi, thương anh". Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh thốt lên: "Ôi trời ơi, sao các anh Hoa Sữa lại rủ nhau đi tháng 3 thế này. Chị chia buồn với Khánh Linh và gia đình. Ôm em!". Nhạc sĩ Đức Trí không nghĩ chuyện này là sự thật: "Không tin được"...

Trên trang cá nhân, Diva Mỹ Linh đăng bức ảnh đen trắng của tác giả Thì thầm mùa xuân cùng lời nhắn: "Vô cùng tiếc thương nhạc sỹ Ngọc Châu! Chúng em sẽ nhớ anh rất lâu!"... Ca sĩ Minh Quân bày tỏ: "Em nghe tin mà shock quá anh ơi! Không thể tin anh lại ra đi khi còn trẻ như thế này. Tiếc thương anh vô hạn!".

Ca sĩ Hoàng Bách viết: "Tạm biệt nhạc sĩ Ngọc Châu, người nhạc sĩ của những 'Cô Tấm ngày nay', 'Thì thầm mùa xuân'. Tạm biệt người đàn anh hiền lành, tốt bụng. Anh yên nghỉ! Chia buồn với em Khánh Linh ơi!".

Là một trong những người luôn hâm mộ nhạc sĩ Ngọc Châu, ca sĩ Thái Thuỳ Linh đã gửi đến anh những dòng tâm sự chân thành: "Thế là nhạc sĩ Ngọc Châu đã tạm biệt chúng ta trong buổi sáng mùa xuân này, điều đó đã xảy ra thật đột ngột mà không hề có một lời thì thầm nào báo trước… Em chào anh Châu nhé! Cảm ơn anh đã để lại thật nhiều quà tặng trái tim trong ký ức của mọi người, đặc biệt là lứa ca sĩ như em, những người đã chập chững ngây thơ những bước đầu tiên trên con đường nghệ thuật chuyên nghiệp với những bài hát “quốc dân” của anh, những giai điệu đẹp đẽ trong sáng mà cách đây 20 năm, dường như không người trẻ nào là không biết. Như giấc mơ dịu dàng, anh hãy đi về cõi mênh mang, thật an lạc anh Châu nhé!".

Nghệ sĩ Việt bàng hoàng khi nghe tin nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời - 2
Nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời là sự mất mát lớn của nền âm nhạc Việt Nam.

Nhạc sĩ Ngọc Châu sinh năm 1967 trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, là con của NSƯT Vũ Dậu và nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng. Em gái anh, Khánh Linh, cũng là ca sĩ nổi tiếng với giọng hát trong vắt được ví với tiếng chim họa mi. Anh tốt nghiệp khoa Sáng tác - Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam) khóa 1983 - 1993 và là thành viên ban nhạc Hoa Sữa nổi tiếng một thời.

Rất nhiều ca khúc của Ngọc Châu được khán giả đặc biệt yêu thích như Thì thầm mùa xuân, Chiều xuân, Cô Tấm ngày nay, Nếu điều đó xảy ra, Tạm biệt, Mặt trời dịu êm, Ngây thơ...

HÀ LINH

Tác giả “Tiếng hát giữa rừng Pác Bó” - nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ - qua đời Tác giả “Tiếng hát giữa rừng Pác Bó” - nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ - qua đời
Nhạc sĩ Phú Quang qua đời Nhạc sĩ Phú Quang qua đời

/ vtc.vn