Bị tuyên án 20 năm tù với nhiều tội danh khác nhau, Hùng không chịu tu tỉnh mà tiếp tục con đường tội lỗi. Hắn tiếp tục bị bắt khi đang thực hiện hành vi mua bán 20 bánh heroin. Khi nghe tòa tuyên án tử, bị cáo đã làm náo loạn công đường.

Sáng 11/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Phạm Văn Hùng (SN 1970), trú tại xã Phú Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An; Lô Văn Sao (SN 1983), trú xã Lục Dạ, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy; Phạm Văn Tùng (SN 1990), trú tại xã Phú Thành về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

nhan an tu trum ma tuy 3 lan vuot nguc lam nao loan cong duong
Bị cáo Hùng chắp tay xin lỗi người thân tại tòa.

Khi được cán bộ dẫn giải vào phòng xử, nhìn thấy người thân, Hùng đã bật khóc. Gã đã xin cán bộ dẫn giải đứng dậy quay về hướng người thân chắp tay xin lỗi. Mấy đứa con của gã thấy cha hành động như vậy cũng òa khóc theo.

Được biết, năm 1992, Phạm Văn Hùng bị TAND tuyên phạt 6 năm tù về tội Cướp và Trộm cắp tài sản công dân. Vào tù không được bao lâu, Hùng đã tìm cách vượt ngục nhưng không thành. Lần này, Hùng bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 2 năm về tội Trốn khỏi nơi giam giữ, nâng mức án phải thi hành lên 8 năm tù.

Không chịu từ bỏ ý định vượt ngục, năm 1996, gã tiếp tục tìm cách trốn trại. Sau khi trốn được ra ngoài, Hùng gây ra một vụ cướp tài sản và bị bắt giữ. Lần này, gã bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 15 năm tù về tội Cướp tài sản công dân và 4 năm tù về tội Trốn khỏi nơi giam. Sau đó, Hùng được chuyển ra Thanh Hóa thi hành án. Nhưng chỉ chưa đầy 4 tháng sau, gã lại thực hiện tiếp một vụ vượt ngục. Lần này, TAND huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt Phạm Văn Hùng 5 năm tù về tội Trốn khỏi nơi giam, cộng vào bản án cũ. Tháng 6/2011, Phạm Văn Hùng chấp hành xong hình phạt.

Dành cả tuổi thanh xuân để vào tù, Phạm Văn Hùng không chịu tu tỉnh mà tiếp tục dấn thân vào con đường tội lỗi. Năm 2015, Hùng quyết định làm giàu bằng cách thiết lập đường dây mua bán ma túy từ Lào vào Việt Nam. Gã chọn cháu của mình là Phạm Văn Tùng làm cánh tay phải đắc lực. Hùng tìm mối “hàng” ở bên Lào, thuê Lô Văn Sao trực tiếp giao tiền cho bên bán và nhận ma túy từ khu vực biên giới Việt - Lào đưa vào sâu trong nội địa trước khi giao cho gã.

nhan an tu trum ma tuy 3 lan vuot nguc lam nao loan cong duong
Hùng xin HĐXX cho bị cáo cơ hội được sống.

Sau 2 chuyến trót lọt, tháng 6/2017, nhu cầu tăng cao, Hùng quyết định đặt mua 20 bánh heroin, 1kg ma túy đá và hơn 1kg ma túy tổng hợp với giá 153.000USD từ bạn hàng người Lào. Hùng trả trước 70.000USD và 300 triệu đồng, số còn lại sẽ thanh toán sau khi bán được hàng.

Ngày 30/9/2017, Lô Văn Sao đến khu vực biên giới Việt - Lào thuộc huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An trao tiền và nhận ma túy từ người này. Rạng sáng 1/10, sau khi nhận số ma túy trên từ Sao, Hùng bảo Phạm Văn Tùng vận chuyển số ma túy này về xuôi bằng xe máy, còn gã sẽ điều khiển ô tô đi trước cảnh giới. Khi đến địa phận xã Nam Sơn, huyện Đô Lương, Hùng và Tùng bị bắt giữ cùng với tang vật là 20 bánh heroin (tương đương 7kg) và hơn 2,1kg ma túy đá, ma túy tổng hợp. Sáng cùng ngày, Lô Văn Sao cũng bị bắt giữ.

nhan an tu trum ma tuy 3 lan vuot nguc lam nao loan cong duong
Các bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa xét xử, 3 bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Vị đại diện cho viện KSND đề nghị mức án tử hình dành cho các bị cáo. Sau khi nghe bản luận tội và mức án dành cho mình, các bị cáo đều mong HĐXX giảm hình phạt để có cơ hội sống, làm người lương thiện.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Phạm Văn Hùng, Lô Văn Sao mức án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy; Phạm Văn Tùng nhận mức án Chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bị HĐXX tuyên án tử, bị cáo Hùng đã xô bàn, làm náo loạn cả công đường. Lúc này, người nhà của các bị cáo cũng tiến sát lên, rồi òa khóc. Có 1 số người thân của bị cáo đã ngất xỉu tại phiên tòa. Một số người khác chạy theo xe dẫn giải, hy vọng được nhìn thấy các bị cáo lần cuối.

nhan an tu trum ma tuy 3 lan vuot nguc lam nao loan cong duong Trùm ma túy 81 tuổi đầu thú sau gần 13 năm lẩn trốn

Tráng A Di (81 tuổi) nhận thấy việc truy nã ảnh hưởng tới gia đình, người thân, bản thân y đã luống tuổi, lại lẩn ...

nhan an tu trum ma tuy 3 lan vuot nguc lam nao loan cong duong Hành trình xuyên đêm theo dấu chân tội phạm

Bằng lòng dũng cảm, trung úy Lê Hoàng Hảo đã hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao như phá băng nhóm sản xuất ma túy ...

/ nguoiduatin.vn