Với vai trò là nhân viên tư vấn bán xe ô tô, Mạc Xuân Minh có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng, từ đó nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền để phục vụ mục đích cá nhân.

Đội 3 - Văn phòng Cơ quan CSĐT, CATP Hà Nội hiện đang điều tra vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản trên địa bàn thành phố. Đối tượng gây án được xác định là Mạc Xuân Minh, SN 1991, trú tại phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, từ tháng 1-2022 đến tháng 2-2023, Mạc Xuân Minh là nhân viên tư vấn bán xe ô tô tại 3 công ty gồm: Công ty cổ phần Toyota Thái Hòa Từ Liêm, có trụ sở tại tổ dân phố số 2 Ngọc Trục, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội; Công ty TNHH Toyota Thanh Xuân ở 315 Trường Chinh, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội và Công ty TNHH ô tô Thành Công Đông Đô tại phố Tam Trinh, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Nhân viên showroom ô tô lợi dụng tư vấn bán hàng để chiếm đoạt tiền của khách ảnh 1

Đối tượng Mạc Xuân Minh

Trong thời gian làm việc, Minh có điều kiện tiếp xúc tư vấn bán xe ô tô cho nhiều khách hàng và đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của những người mua xe. Theo đó, khi có khách hàng tới công ty mua xe, Minh sẽ trực tiếp tư vấn bán cho khách. Sau khi khách hàng đồng ý mua xe và ký hợp đồng với công ty, đối tượng yêu cầu họ chuyển một phần tiền mua vào tài khoản cá nhân của mình rồi chiếm đoạt.

Để phục vụ công tác điều tra, xử lý triệt để hành vi phạm tội của bị can Mạc Xuân Minh, Cơ quan điều tra đề nghị ai là bị hại của đối tượng trên thì liên hệ gửi đơn đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra - CATP Hà Nội, địa chỉ 55 Lý Thường Kiệt, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (Gặp điều tra viên: Đặng Đình Dũng - ĐT: 094.999.9091) để được giải quyết.

https://www.anninhthudo.vn/nhan-vien-showroom-o-to-loi-dung-tu-van-ban-hang-de-chiem-doat-tien-cua-khach-post539491.antd

Thùy An / anninhthudo.vn